รีเซต

วันวาเลนไทน์ คึกคักแห่รับแจกล็อกเก็ต 'หลวงพ่อสีชมพู’ เสริมมงคลความรัก

วันวาเลนไทน์ คึกคักแห่รับแจกล็อกเก็ต 'หลวงพ่อสีชมพู’ เสริมมงคลความรัก
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:35 )
50
วันวาเลนไทน์ คึกคักแห่รับแจกล็อกเก็ต 'หลวงพ่อสีชมพู’ เสริมมงคลความรัก

วันนี้ ( 14 ก.พ. 64 ) บรรยากาศที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประชาชน และนักท่องเที่ยว คู่รักวัยรุ่น คู่หนุ่มสาว คู่พ่อลูก คู่แม่ลูก คู่พี่น้อง และเยาวชน ร่วมพิธีบวงสรวง ครบรอบ 10 ปี วันเกิดหลวงพ่อสีชมพู วันที่ 14 กุมภาพันธ์  วันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก และกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ด้านความรัก ความสามัคคีและโชคลาภ ซึ่งได้นำอาหาร คาวหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม กว่า 20 อย่าง 

 

ทั้งหมดเป็นอาหารที่มีสีชมพู เช่น ขนมเค้กสีชมพู ขนมโดนัดสีชมพู ผัดหมี่สีชมพู ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟสีชมพู ขนมครกสีชมพู ( ครก ) หรือ ขนม คน รัก กัน ขนมลูกชุป ขนมชั้น ขนมถ้วยฟู ขนมถั่วแปปสีชมพู สลิ่มสีชมพู  ซาลาเปา ซาลาเปาลูกท้อ ขนมเปี๊ย ขนมกุ่ยฉ่าย ดอกกุหลาบสีชมพู และน้ำนมเย็นสีชมพู อาหารอื่น ๆ ที่เป็นสีชมพูอีกมากมาย มาบวงสรวงและถวายหลวงพ่อสีชมพู  ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างนำอาหารคาวหวาน และดอกกุหลาบมาถวายหลวงพ่อสีชมพูในวันเลนไทน์ วันแห่งความรัก กันอย่างต่อเนื่อง 

 

ด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย  อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู และร่วมพิธีบวงสรวงครบรอบวันเกิดหลวงพ่อสีชมพู 10 ปี ขอให้ทุกคนมีความรัก ความสามัคคีกัน มีความรักความเมตตา รักใคร่ปรองดอง สามัคคีกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดไป

 

ในช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้ขอให้ประชาชน นักท่องเที่ยว คู่รัก วัยรุ่น คู่หนุ่มสาว และเยาวชน ได้เข้าวัดทำบุญ กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งยังเป็นการเพื่อป้องกันไม่ให้ ไปมั่วสุมประพฤติตัวทำสิ่งที่ไม่ดีในช่วงวันวาเลนไทน์นี้ด้วย

 

หลังเสร็จพิธีพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย  อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี แจกผ้ายันต์คุ้มภัยโควิด19 หลวงพ่อสีชมพู รุ่นแรก ด้านในผ้ายันต์เป็นองค์หลวงพ่อสีชมพู มียันต์เกราะเพชร ป้องกันสิ่งอัปมงคล ที่มุมผ้ายันต์มียันต์ ตรีนิสิงเห อยู่  4 ทิศ โดยยันต์ตรีนิสิงเห โบราณาจารย์ท่าน อักขระคาถา คาถาสำคัญโบราณ เพื่อป้องกันภัยอันตรายและโรคภัยไข้เจ็บ คุ้มกันภัย 

 

ด้านซ้ายและด้านขวาเป็นองค์ท้าวเวสสุวรรณ  เป็นเทพเจ้าแห่งยักษ์ เป็นหนึ่งในจาตุมหาราช ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมากประทับ ณ โลกบาล นำแจกให้ผู้ที่มาร่วมพิธีทุกคนไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ช่วงโควิด 19 แพร่ระบาด นอกจากนี้ยังแจกล็อกเก็ตหลวงพ่อสีชมพู ประดับพลอย รุ่นแรก ให้กับผู้ที่เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ให้นำบัตรประชนมาแสดงเพื่อของรับแจกล็อกเก็ตหลวงพ่อสีชมพูไว้เป็นสิริมงคลต่อชีวิตได้ตั้งแต่วันที่ 14-28 กุมภาพันธ์ 2564 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง