รีเซต

ชัยภูมิผวาพบรอยเท้าเสือ โผล่ 2 ตัว กลางไร่มันบ้านภูเขาทอง

ชัยภูมิผวาพบรอยเท้าเสือ โผล่ 2 ตัว กลางไร่มันบ้านภูเขาทอง
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2565 ( 15:26 )
133
ชัยภูมิผวาพบรอยเท้าเสือ โผล่ 2 ตัว กลางไร่มันบ้านภูเขาทอง

วันนี้ ( 7 มิ.ย. 65 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรอยเท้าเสือ 2 ตัวเดินย้ำในไปมาในไร่มันของชาวบ้านบ้านภูเขาทอง หมู่ 9  ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านโร่แจ้งผู้นำชุมชนพร้อมประสานฝ่ายอำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ หวั่นเกิดอันตรายแก่ชาวบ้านหลังจากเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านบ้านท่าบอน ต.โสกปลาดุกอ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ก็พบรอยเท้าเช่นกันมีลักษณะเดียวกันแต่ก็ยังไม่มีใครพบตัวจนกระทั้งวันนี้ก็มีชาวบ้านบ้านภูเขาทองออกไปทำไร่มันและพบกับรอยเท้าขนาดใหญ่คล้ายรอยเท้าเสือจึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดูทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารอยเท้าเสือแน่ๆ

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับ มีชาวบ้านบ้านภูเขาทอง พร้อมกับพาไปตรวจสอบรอยเท้าสัตว์ลักษณะคล้ายรอยเสือ อยู่กลางไร่มันสำปะหลังของนายสาคร อายุ 53ปี สมาชิกสภาเทศบาล ต.โคกสะอาด ซึ่งเป็นเจ้าของไร่ดังกล่าว  อยู่ทิศตะวันตกบ้านภูเขาทอง ม.9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยมีชาวบ้านจำนวนมาต่างออกมาดูรอยเท้าดังกล่าว พร้อมยังพบรอยสัตว์ดังกล่าวนอนเล่นเดินเล่น ในไร่มันสำประลังจำนวนมากจนเห็นได้จัดเจน ทั้งนี้ชาวบ้านยังได้เก็บตัวอย่างขนสีดำและขาว จำนวน2เส้นซึ่งน่าจะเป็นของสัตว์ดังกล่าวซึ่งพบในบริเวณที่สัตว์นอนใส่ถุงพลาสติกเอาไว้และจะได้ประสานไปทางอำเภอหนองบัวระเหว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ออกตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งโดยรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าเสือ มีขนาดกว้างประมาณ 5- 6ซ.ม. ยาวประมาณ6- 7 ซ.ม.จำนวนมากเดินตามไร่มันสำปะหลังและแนวป่า

นายสาคร ทองพูน หนึ่งใน ชาวบ้านเล่าว่า รอยเท้าเสือที่พบน่าจะมีสองตัวเพราะมีรอยเท้าขนาดไม่เท่ากัน ซึ่งจะได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนช่วยประกาศแจ้งทางหอกระจายข่าวเพื่อ แจ้งเตือนชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ทำ นา หรือหาของป่าให้ระมัดระวัง รักษาสัตว์เลี้ยงให้อยู่ในความปลอดภัย หากใครพบเห็นเสือดังกล่าวให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐ ป่าไม้โดยด่วน เพื่อจะได้ตรวจสอบให้แน่ชัดและหาแนวทางจับนำปล่อยป่าที่สมบูรณ์ต่อไป.



ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ 

ภาพจาก :   ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง