รีเซต

รวบ 6 เมียนมาลักลอบเข้าไทยผ่านช่องสิงขร หวั่นแพร่โควิด-19

รวบ 6 เมียนมาลักลอบเข้าไทยผ่านช่องสิงขร หวั่นแพร่โควิด-19
TNN ช่อง16
11 กรกฎาคม 2563 ( 10:27 )
201
รวบ 6 เมียนมาลักลอบเข้าไทยผ่านช่องสิงขร หวั่นแพร่โควิด-19

วันนี้ (11 ก.ค.63) ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 ด่านสิงขร ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม แรงงานชาวเมียนมาที่ลักลอบข้ามแดนมายังฝั่งไทยในช่วงเวลากลางคืน จำนวน 6 คน ได้ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติ ช่องสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเข้ามารับจ้างหางานทำโดยผิดกฎหมาย 


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำบุคคลต่างด้าวเข้ามาในประเทศ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติแนวเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการร่วมกันปิดกั้นรั้วลวดหนามเอาไว้ไม่ให้มีการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย จึงได้วางกำลังซุ่มสังเกตการณ์ตามจุดต่างๆ

ต่อมา พบมีกลุ่มบุคคลจำนวน 6 คน พร้อมสัมภาระเดินเท้าข้ามแดนจากฝั่งเมียนมามายังฝั่งไทย จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบพบเป็นชาวเมียนมาทั้งชายและหญิง ไม่มีเอกสารใดๆ ในการขออนุญาตเดินทางเข้าประเทศ และไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมด ส่ง สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้ทางการไทยได้มีการประกาศผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าเปิดบริการกันมากขึ้น จึงเกรงว่ากลุ่มแรงงานต่างด้าวจะมีการลักลอบเข้ามาขายแรงงานโดยผิดกฎหมายและนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ในประเทศ เสี่ยงทำให้เกิดการระบาด รอบที่ 2 ได้ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง