รีเซต

นายกห่วงใย ส่งตัวแทนมอบกระเช้า ด้านตร. เปิดโรงเรียนรับแจ้งความ

นายกห่วงใย ส่งตัวแทนมอบกระเช้า ด้านตร. เปิดโรงเรียนรับแจ้งความ
ข่าวสด
25 ตุลาคม 2563 ( 12:59 )
84
นายกห่วงใย ส่งตัวแทนมอบกระเช้า ด้านตร. เปิดโรงเรียนรับแจ้งความ

พล.อ.ประยุทธ นายกฯ ส่งตัวแทนมอบกระเช้าผลไม้ และเงินจำนวนหนึ่ง แทนความห่วงใยผู้ประสบภัย ท่อแก๊สระเบิด ด้านตร. ให้บริการประชาชน เปิดโรงเรียนรับแจ้งความ

 

จากกรณีเกิดเหตุท่อส่งแก๊สรั่วแล้วเกิดระเบิดเพลิงลุกไหม้ ภายในนิคมอุตสาหกรรม ซอยโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 66 ราย ช่วงบ่ายของวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ประกาศช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละ 5 ล้านบาท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2563 ที่รพ.พุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นตัวแทนพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำแจกันดอกไม้กระเช้าผลไม้และเงินจำนวนหนึ่ง มอบให้นายสนธยา กลมอ่อน ผู้ใด้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ หลานของและนางมะลิ กลมอ่อน อายุ 80 ปี ที่เสียชีวิตในเหตุจากเหตุท่อก๊าซระเบิด ที่ห้องพักพื้นผู้ป่วย ไอซียู โดยมีนายวิชัย ศิริรัตนชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายฏิบัติบัติการระบบท่อก๊าซทางทะเล และผู้อำนวยการรพ.พุทธโสธร ให้การต้อนรับ

นายไมตรี กล่าวว่า เหตุการครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญของคนไทย ซึ่งท่อก๊าซระเบิดครั้งนี้ทำให้มีคนตาย 3 รายและเจ็บถึง 66 ราย ส่วนคนเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่รพ.พุทธโสธร วันแรก จำนวน 3 ราย มีเจ็บหนัก 1 ราย ขอไปรักษาที่ รพ.จุฬารัตน์ 3 อีกหนึ่งรายขอไปรักษาที่ รพ.นพรัตน์ กรุงเทพฯ เหตุการครั้งนี้ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีความเป็นห่วง รวมทั้งพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้ให้ตนเป็นตัวแทนนำกระเช้ามาเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงไปอำนวยความยุติธรรมและประสานการปฎิบัติกับทุกภาคส่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

ทางกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในด้านการรับแจ้งความ โดยได้เปิดศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้าที่โรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นอกจากนั้นยังได้จัดส่งพนักงานสอบสวนออกไปสอบสวนพยานและผู้เสียหายตามบ้านเรือนและสถานพยาบาลในละแวกใกล้เคียง นับตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.2563 จนถึงวันนี้ได้สอบสวนพยานไปแล้วกว่า 91 ราย ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง