รีเซต

เปิดเหตุผล! ทำไม "ธรรมนัส พรหมเผ่า" ลาออก เพราะอะไร?

เปิดเหตุผล! ทำไม "ธรรมนัส พรหมเผ่า" ลาออก เพราะอะไร?
Ingonn
9 กันยายน 2564 ( 17:37 )
1.3K
เปิดเหตุผล! ทำไม "ธรรมนัส พรหมเผ่า" ลาออก เพราะอะไร?

วันที่ 9 กันยายน 2564 ณ รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) แถลงข่าวประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ร.อ.ธรรมนัส ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า จะกลับไปตั้งต้นที่จ.พะเยาใหม่ ทำเพื่อพี่น้องจ.พะเยา และจังหวัดอื่นๆ ท่ามกลางปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ และนายกรัฐมนตรี

 

 

โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง ระบุว่าตัดสินมานานแล้ว และได้แจ้งทางหัวหน้าพรรคแล้วว่าจะลาออกตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยระบุเหตุผลว่า

 

 

"แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นในเวลานี้ เนื่องจากผมตั้งมั่นมาโดยตลอด ถ้ามีโอกาสได้มารับใช้พี่น้องประชาชน ผมยึดมั่นว่า ผมจะทำงานเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และพี่น้องประชาชน โดยยึดผลของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก

 

 

แต่ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งมา บรรยากาศ การทำงานบริหารช่วยราชการแผ่นดิน มันไม่เป็นไปอย่างที่ผมคาดหวังเอาไว้ แล้วผมก็อยากจะกลับไปอยู่จุดเดิมของผม นั่นก็คือการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ผมต้องการทำการเมืองให้มันเข้มแข็ง เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงๆ ไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม

 

 

เพราะฉะนั้นวันนี้ จริงๆไม่ใช่วันนี้ ผมปรึกษาครอบครัวมาหลายวันแล้ว จนได้ข้อยุติว่าผมจะลาออกจากการดำรงตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งจริงๆผมลงนามไว้ตั้งแต่เมื่อวาน และตั้งใจยื่นตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่เนื่องจากว่าฝ่ายเลขาของผมเข้าใจผิดว่าจะให้ยื่นวันนี้ เลยเพิ่งยื่นไปนะครับ"

 

 

ส่วนยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคิดต่อไป อาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่มีความสุข บ้านหลังเดิมก็มีความสุขอยู่แล้ว

 

 

หนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง

 

 

 

 

ราชกิจจาฯ ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี

 

หลังจากนั้น เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศให้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์แก่ราชการ 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก คลิปข่าวสด , มติชน

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง