รีเซต

MacBook Pro จัดเต็มชิปใหม่ M3 M3 Pro และ M3 Max แต่อย่างอื่นยังไม่เปลี่ยน (รวมถึงราคา)

MacBook Pro จัดเต็มชิปใหม่ M3 M3 Pro และ M3 Max แต่อย่างอื่นยังไม่เปลี่ยน (รวมถึงราคา)
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2566 ( 08:52 )
68
MacBook Pro จัดเต็มชิปใหม่ M3 M3 Pro และ M3 Max แต่อย่างอื่นยังไม่เปลี่ยน (รวมถึงราคา)

แอปเปิล (Apple) จัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ในชื่อธีมว่า “Scary Fast” ในช่วงเช้าวันที่ 31 ตุลาคมตามเวลาประเทศไทยที่ผ่านมา โดยในงานนี้ได้มีการเปิดตัวแมกบุ๊ก โปร (MacBook Pro) รุ่นหน้าจอขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว โดยมีสเปกดังนี้


สเปก MacBook Pro รุ่นใหม่ หน้าจอ 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว


ในการเปิดตัว MacBook Pro ครั้งนี้ สิ่งที่เรียกกระแสความสนใจแก่ผู้ใช้ MacBook Pro มากที่สุดคือการเปิดตัวสีใหม่ "Space Black" (สเปซ แบล็ก) ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ แต่ดีไซน์เดิม โดยมีสีนี้เฉพาะรุ่นที่ใช้ M3 Pro และ M3 Max เท่านั้น ทั้งนี้ M3 Family มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยในการเปรียบเทียบ MacBook Pro M3 กับ M2 Max (รุ่นก่อนหน้านี้) ทาง Apple เคลมว่า ตัวเครื่องมีความเร็วในการประมวลผลเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า


อานิสงค์จากการปรับปรุงชิปเป็นกลุ่ม M3 ทำให้ MacBook Pro รองรับการต่อหน้าจอแยกพร้อมกันสูงสุด 4 หน้าจอ พร้อมปรับปรุงให้รองรับหน่วยความจำ (RAM) สูงสุด 128 กิกะไบต์ (GB) แบบ Unified Memory หรือการใช้หน่วยความจำร่วมกันระหว่างหน่วยประมวลผล (CPU) และหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) พร้อมทำให้แบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 22 ชั่วโมง


ทั้งนี้ ภายในงานเปิดตัวเคลมว่า ชิป Apple Silicon เร็วกว่ารุ่นที่ใช้ชิปอินเทล (Intel Chip) ถึง 11 เท่า โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ในอีก 1 สัปดาห์ หลังจากการเปิดตัว ในราคาเปิดเริ่มต้นที่ 59,900 บาท สำหรับรุ่น 14 นิ้ว และ 94,900 บาท สำหรับรุ่น 16 นิ้ว ซึ่งเป็นราคาเริ่มต้นเดียวกันกับรุ่นที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมา  



ที่มาข้อมูลและรูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง