รีเซต

สสว.ชงครม.เศรษฐกิจของบ1 แสนล้าน อุ้ม"SME"

สสว.ชงครม.เศรษฐกิจของบ1 แสนล้าน อุ้ม"SME"
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 10:51 )
53
สสว.ชงครม.เศรษฐกิจของบ1 แสนล้าน อุ้ม"SME"

วันนี้(8ก.ค.63)นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า  ในการประชุมครม.เศรษฐกิจ วันที่ 10 กรกฎาคม นี้ จะมีการพิจารณาการใช้เงินกู้ในพรก. 1 ล้านล้านบาท ในกรอบการช่วยเหลือ เยียวยา ชดเชยให้กับภาคประชาชน เกษตรกร และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบ จากโควิด-19  กำหนดวงเงินไว้ 5.5 แสนล้านบาท ล่าสุดยังเหลืองบอีก 2 แสนล้านบาท ดังนั้นเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาว่าจะนำงบที่เหลือมาช่วยช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุนได้หรือไม่ 


ทั้งนี้โครงการของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือสสว.  เคยเสนอไปก่อนหน้านี้ ไม่เข้าข่ายใช้เงินในกรอบการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมวงเงิน 4 แสนล้านบาท แต่การช่วยเหลือเอสเอ็มอีมีความจำเป็น เพราะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงขอหารือในที่ประชุมครม.เศรษฐกิจก่อน ถ้าเห็นชอบจะเสนอไปยังคณะกรรมการกลั่นกรองของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณาอีกครั้ง


ก่อนหน้านี้ สสว. เสนอขอใช้งบในกรอบฟื้นฟู เพื่อช่วยเอสเอ็มอีไป 2 โครงการ วงเงินรวม 1.5 แสนล้านบาท แต่ได้ถอนโครงการพลิกฟื้นธุรกิจ SME ที่เป็น NPL วงเงิน 1 แสนล้านบาทออกมา และมีแนวคิดเสนอขอใช้งบในกรอบเยียวยาแทน ส่วนโครงการฟื้นฟูศักยภาพการดำเนินธุรกิจสำหรับเอสเอ็มอี ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน 5 หมื่นล้านบาท อยู่ในการพิจารณาขอใช้งบในกรอบของการฟื้นฟู 


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง