รีเซต

เฮโรอีน ส่งจากไทย 7.5 ล้านบาทโผล่มุมไบ อินเดียล่าตัว "หัวหน้าใหญ่"

เฮโรอีน ส่งจากไทย 7.5 ล้านบาทโผล่มุมไบ อินเดียล่าตัว "หัวหน้าใหญ่"
ข่าวสด
25 เมษายน 2565 ( 15:45 )
61
เฮโรอีน ส่งจากไทย 7.5 ล้านบาทโผล่มุมไบ อินเดียล่าตัว "หัวหน้าใหญ่"

วันที่ 25 เม.ย. มิดเดย์ รายงานคดียาเสพติดในอินเดียว่า ตำรวจในเขตมัลวานี นครมุมไบ รัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตก จับกุมผู้ชาย 2 คน ได้แก่ นายปราโมทย์ กาลีจรัญ ศรรมา (Pramod Kalicharan Sharma) อายุ 38 ปี จากรัฐพิหาร ทางตะวันออก และ นายเอ็มดี อิสมาอิล เอ็มดี นาชรุล ข่าน (Md Ismail Md Najrul Khan) อายุ 32 ปี จากรัฐมัธยประเทศ ตอนกลาง

ทั้งคู่ลักลอบขน เฮโรอีน มูลค่า 16,900,000 รูปี (7.5 ล้านบาท) จากเขตหนึ่ง (ตำรวจปฏิเสธที่จะเปิดเผยพิกัดที่แน่นอน) ในรัฐพิหาร ติดกับพรมแดนเนปาล เพื่อส่งมอบกับผู้ค้าในเขตมัลวานี

(ซ้ายไปขวา) นายวิกเตอร์ ออบก์บอนนา ชุกวูเนเย, นายเอ็มดี อิสมาอิล เอ็มดี นาชรุล ข่าน และนายปราโมทย์ กาลีจรัญ ศรรมา

การจับกุมทั้งคู่เกิดขึ้นหลังการจับกุม นายวิกเตอร์ ออบก์บอนนา ชุกวูเนเย (Victor Obgbonna Chukwuneye) สัญชาติไนจีเรีย อายุ 36 ปี ที่ลักลอบขนเมฟีโดรน (Mephedrone) มูลค่า 11.2 ล้านรูปี (เกือบ 5 ล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ 14 เม.ย. ซึ่งเดินทางมาอินเดียด้วยวีซ่าธุรกิจเมื่อปี 2559 และถูกตำรวจเมืองนาลาโสภารา รัฐมหาราษฏระ ในคดียาเสพติด เมื่อปีที่แล้ว

ตอนนี้ตำรวจในเขตมัลวานีกำลังพยายามสืบหาว่า นายวิกเตอร์จัดหายามาจากใคร และใครเป็นผู้ขายยาแก่นายวิกเตอร์ ตำรวจทราบว่า นายวิกเตอร์มักค้ายาและทำธุรกรรมการเงินในขบวนรถไฟที่กำลังแล่นบนราง นายวิกเตอร์และผู้ซื้อยาทำธุรกิจด้วยความเชื่อใจกัน

แฟ้มภาพ - ตำรวจในเขคมัลวานีจับกุมนายวิกเตอร์ เมื่อปี 2564

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ระบุว่า ภายใต้การกำกับดูแลของรองผู้บัญชาการตำรวจเขต-11 ของนครมุมไบ ผู้ช่วยสารวัตรและชุดสอบสวนล่อซื้อและจับกุมนายศรรมาและนายข่านเมื่อวันเสาร์ที่ 23 เม.ย. ตอนนี้กำลังมองหาตัวหัวหน้าใหญ่ของมาเฟียยาเสพติดที่น่าจะอาศัยอยู่ในเขตหนึ่งในรัฐพิหาร เขตเดียวกับที่นายศรรมาและนายข่านเดินทางออกมา

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ระบุว่า เฮโรอีน ที่ถูกยึดมาจากนายศรรมาและนายข่านถูกประทับด้วยตรา "สิงห์คู่เหยียบลูกโลก" ซึ่งเป็นเฮโรอีนคุณภาพสูงที่ผลิตในเมืองไทยและมีราคาแพง และมีแนวโน้มว่าผู้ลักลอบนำเข้าจากเมืองไทยผ่านเนปาลเข้ามารัฐพิหาร เพื่อจัดส่งไปรัฐต่างๆ ของอินเดียต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศรรมาและนายข่านกระทำความผิดเป็นครั้งแรก นายศรรมาเป็นผู้รับเหมาโดยอาชีพ และทำสัญญาเพื่อสร้างถนนและบ้านเรือนในแคว้นมคธ แต่ประสบความสูญเสีย และไม่มีงานทำเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 จากนั้น เข้าสู่ธุรกิจยาด้วยความหวังที่จะสร้างรายได้มหาศาล และจะได้รับค่านายหน้า 500,000 รูปี (ราว 220,000 บาท) ในการขนยาไปนครมุมไบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง