รีเซต

ฝ่ายปกครอง สกัดจับขบวนการลักลอบ ขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทยผิดกม.

ฝ่ายปกครอง สกัดจับขบวนการลักลอบ ขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทยผิดกม.
มติชน
20 มิถุนายน 2563 ( 21:49 )
123
ฝ่ายปกครอง สกัดจับขบวนการลักลอบ ขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทยผิดกม.

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน ที่ จุดตรวจฝ่ายปกครองบ้านโคกสามัคคี หมู่ 6 ตำบลหนองม่วง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว นายประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโคกสูง ได้สั่ง นายกิติพงค์ โสมณะ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.หนองแวงและเจ้าหน้า สภ.โคกสูง ได้ร่วมกันจับกุม นายโยธา นาดเขียว อายุ 39 ปี  นายมนัส ตาใจ อายุ 42 ปี นายคณากร นิยมทัศน์ อายุ19 ปี  ในข้อหาซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆเพื่อให้แรงงาน ต่างด้าวที่เข้าโดยผิดกฎหมาย

 

จากการจับกุม 3 ผู้ถูกจับ เป็นแรงงานกัมพูชา เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย มีรถกระบะยี่ห้อ นิสสัน รุ่น นาวารำ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 ฒม 1459 กทม. โดยมีนายโยธา เป็นผู้ขับขี่ รถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่น นาวาร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 7144 สระแก้ว มีนายคณากร ผู้ถูกจับที่ ๒ เป็นผู้ขับขี่ รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่น รีโว้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง -7714 นนทบุรี มีนายมนัส ผู้ถูกจับที่ 3 เป็นผู้ขับขี่ ทั้งนี้ ได้แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบแล้วว่า มีสิทธิที่จะให้การหรือไม่ให้การก็ได้ และถ้อยคำของผู้ถูกจับนั้น อาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้ และมีสิทธิพบและปรึกษาทนายความหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความ ซึ่งผู้ถูกจับได้รักราบข้อกล่าวหา และสิทธิของผู้ถูกจับดังกล่าวข้างตันแล้วในชั้นจับกุมแล้วผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

ด้าน นายกิติพงค์ โสมณะ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง กล่าวว่า กำลังฝ่ายปกครองและ อส.อำเภอโคกสูง เจ้าพนักงานชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ เกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ วางแผน และวางกำลังที่จุดตรวจฝ่ายปกครองบ้านโคกสามัคคี เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการพบ รถกระบะ จำนวน 7 คัน สามารถแหกด่านตรวจหลบหนีไปได้ จำนวน 4 คัน และเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับได้ 3 คัน พร้อมต้องนำพาเป็นคนไทย จำนวน 3 คัน แรงงานต่างด้าว จำนวน 31 คน เป็นหญิง 13 เป็นชาย 18 คน

 

“ชาวกัมพูชาที่เดินทางมากับรถคันดังกล่าว ไม่มีหนังสือเดินทางมาแสดง และแจ้งว่าเดินทางเข้ามาตามเส้นทางธรรมชาติบริเวณ บ้านหนองหญ้าแก้ว – บ้านทัพเซียม ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ผู้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 3 คัน ดังกล่าว รับว่าได้รับแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมดมาจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน .สภ.โคกสูง อ.โคกสูง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป”นายกิติพงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง