รีเซต

ทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริด RS Q e-tron ในทะเลทรายประเทศโมร็อกโก

ทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริด RS Q e-tron ในทะเลทรายประเทศโมร็อกโก
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2564 ( 23:10 )
138
ทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริด RS Q e-tron ในทะเลทรายประเทศโมร็อกโก

ข่าววันนี้ บริษัท Audi บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีรถยนต์จากประเทศเยอรมนีนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริดรุ่น Audi RS Q e-tron ไปทดสอบวิ่งในทะเลทราย ประเทศโมร๊อกโกเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันรถยนต์ในรายการดาการ์แรลลี่ 2022 หากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริด Audi RS Q e-tron สามารถเข้าเส้นชัยในการแข่งขันได้สำเร็จจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของโลกที่สามารถจบการแข่งขันในรายการนี้ นับเป็นความท้าทายและบททดสอบครั้งสำคัญของเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นเทคโนโลยีหลักในโลกของยานยนต์

 

แผนการส่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริดเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ในรายการดาการ์แรลลี่ 2022 ของบริษัท Audi ถูกเปิดเผยครั้งแรกในช่วงต้นปี 2021 โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ส่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Audi e-tron FE07 เข้าร่วมแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทางเรียบ Formula E มาแล้วระยะหนึ่ง โดยความพยายามส่งรถยนต์เข้าร่วมแข่งขันในรายการต่าง ๆ เป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะทำให้เทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากบรรดาคนที่ชื่นชอบในรถยนต์ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากผู้ผลิตในทวีปยุโรปและผู้ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา

 

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริด Audi RS Q e-tron ได้รับการออกแบบและพัฒนาเพื่อใช้ในการแข่งขันแรลลี่วิบากกลางทะเลทราย ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้า (MGU) แบบเดียวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Audi e-tron FE07 รุ่นปี 2021 ทั้งล้อหน้าและล้อหลังสร้างกำลัง 500 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 670 แรงม้า รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริด Audi RS Q e-tron ใช้แบตเตอรี่ขนาด 50 kWh มีขนาดใกล้เคียงกับแบตเตอรี่ของรถยนต์ Tesla Roadster รถยนต์พลังงานไฟฟ้าทมีความเร็วมากที่สุดในโลก นอกจากนี้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริด Audi RS Q e-tron ยังมีการติดตั้งเครื่องยนต์น้ำมันเบนซิน 4 สูบเทอรโบชาร์จ TFSI ขนาด 2 ลิตร ทำงานด้วยความเร็วรอบระหว่าง 4,500 - 6,000 รอบต่อนาทีเพิ่มระยะทางการวิ่งและทำหน้าที่ชาร์จพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าสู่แบตเตอรี่ ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าทำให้รถยนต์รุ่นนี้สามารถออกตัวเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 4.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นอยู่กับสภาพพื้นผิวของทะเลทราย

 

การแข่งขันดาการ์แรลลี่หนึ่งในการแข่งขันรถยนต์ข้ามทะเลทรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและรถยนต์จะต้องพบกับการทดสอบความทนทานต่อสภาพความร้อนของทะเลทราย เส้นทางการแข่งขันเริ่มต้นจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทวีปยุโรปไปสิ้นสุดที่กรุงดาการ์ประเทศเซเนกัล ทวีปแอฟริกาซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะต้องข้ามผ่านทะเลทรายซาฮาราทะเลทรายที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก รถยนต์ที่เข้าร่วมแข่งขันมีหลายประเภท เช่น รถยนต์ออฟโรด จักรยานยนต์ รถบรรทุกที่ใช้พลังงานจากน้ำมันและเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไฮบริดเข้าร่วมการแข่งขันในนามของทีมบริษัท Audi 


 

 

 

 

 

 

 

 

แหล่งที่มา engadget.com , audi-mediacenter.com  , motor1.com  

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง