รีเซต

บาหลีเปิดเกาะรับนทท.ต่างชาติ แต่ยังไร้เที่ยวบินจากตปท.

บาหลีเปิดเกาะรับนทท.ต่างชาติ แต่ยังไร้เที่ยวบินจากตปท.
มติชน
14 ตุลาคม 2564 ( 18:10 )
25
บาหลีเปิดเกาะรับนทท.ต่างชาติ แต่ยังไร้เที่ยวบินจากตปท.

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมเป็นต้นไป หลังจากที่ปิดสนามบินไปเมื่อเดือนเมษายนปีก่อน เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วจาก 19 ประเทศ ทั้งจีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์และประเทศในแถบตะวันตกและตะวันออกกลางหลายประเทศ สามารถเดินทางเข้าเกาะบาหลีได้ แต่ต้องกักตัวที่โรงแรมก่อน 5 วัน ทว่ายังมีปัญหาคือ ยังไม่มีเที่ยวบินจากต่างประเทศที่จะบินเข้ามา

 

ด้านภาคธุรกิจการท่องเที่ยวหวังว่านักท่องเที่ยวจำนวน 6 ล้านคนที่มาเที่ยวบาหลีในปี 2019 จะกลับเข้ามา โดยเกาะบาหลี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นหนึ่งในพื้นที่ซึ่งมีอัตราการฉีดวัคซีนสูงที่สุดของอินโดนีเซีย ที่มากกว่า 82% อ้างอิงจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตามจากข้อมูลบนเว็บไซต์ไฟลต์เรดาร์ 24 พบว่าไม่มีเที่ยวบินจากต่างประเทศมายังท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ไร บนเกาะบาหลี ในวันที่ 14 – 15 ตุลาคมนี้เลย

 

นายเตาฟัน ยูดิสตีรา โฆษกของสนามบินกล่าวกับรอยเตอร์ว่า “จนถึงวันนี้สนามบินบาหลี ยังไม่ได้รับคำขอช่วงเวลาเที่ยวบินใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบินมาบาหลีหรือออกจากบาหลี แต่คำแนะนำจากหน่วยเฉพาะกิจโควิด-19 แห่งชาติกล่าวว่า บาหลีจะเป็นทางเข้าของเที่ยวบินระหว่างประเทศที่จะมายังอินโดนีเซีย”

 

ทั้งนี้รัฐบาลอินโดนีเซียมีความกระตือรือร้นที่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ลดลงไปอย่างมากตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง