รีเซต

อินเดีย พบสาเหตุ "โรคปริศนา" ทำคนป่วยหลายร้อยคน

อินเดีย พบสาเหตุ "โรคปริศนา" ทำคนป่วยหลายร้อยคน
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2563 ( 14:13 )
135
อินเดีย พบสาเหตุ "โรคปริศนา" ทำคนป่วยหลายร้อยคน

วันนี้( 9 ธ.ค.63) รัฐบาลอินเดียเปิดเผยว่า พบร่องรอยของอนุภาคตะกั่วและนิกเกิลในตัวอย่างเลือด จากผู้ป่วยที่มีอาการปริศนา ก่อนหน้านี้ทีมแทพย์ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ หลังพบประชาชนมีอาการป่วยด้วยโรคประหลาดกว่า 400 คน โดยผู้ป่วยมีอาการหลายอย่าง เริ่มจากคลื่นไส้ อาเจียน ชักเกร็ง ไปจนถึงหมดสติ ผู้ป่วยมีทั้งเด็กมากกว่า 300 คน ผู้ใหญ่ชายและหญิง และผู้สูงอายุ ขณะที่ผลการตรวจเลือดและตัวอย่างจากผู้ป่วยทั้งหมดไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ตัดประเด็นอาการป่วยว่าเกิดจากโรคโควิด-19 ไปได้  

แพทย์ระบุว่า การพบสารตะกั่วในกระแสเลือดในระดับสูง อาจส่งผลเสียต่อพัฒนาการของสมองระบบประสาท และอวัยวะ สำคัญ เช่น หัวใจและปอด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า สาเหตุของอาการเจ็บป่วย เป็นไปได้ว่าเกิดจาก สารกลุ่มออร์กาโนคลอรีน (Organochlorines) ซึ่งเป็นสารพิษที่ใช้ฆ่าแมลงหรือยุง โดยสารดังกล่าวถูกแบน หรือจำกัดการใช้ในหลายประเทศ หลังจากมีงานวิจัยชี้ว่า มีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคมะเร็งและส่งผลเสียต่อสุขภาพด้านอื่นๆ

สำหรับการเกิดโรคประหลาดระบาดในรัฐอานธระประเทศ ถือเป็นการซ้ำเติมวิกฤตโรคโควิด-19 ที่ระบาดหนักในอินเดีย ซึ่งยอดสะสมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเป็น 9.7 ล้านคน เสียชีวิต 141,000 คน 

ขณะที่รัฐอานธระประเทศได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รุนแรง เนื่องจากมีผู้ป่วยสะสมกว่า 800,000 คน มากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง