รีเซต

บริษัทแม่ของติ๊กต็อกเตรียมทุ่มเงินก้อนใหญ่ในตลาดอุปกรณ์ VR

บริษัทแม่ของติ๊กต็อกเตรียมทุ่มเงินก้อนใหญ่ในตลาดอุปกรณ์ VR
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2565 ( 06:29 )
141
บริษัทแม่ของติ๊กต็อกเตรียมทุ่มเงินก้อนใหญ่ในตลาดอุปกรณ์ VR

บริษัทไบท์แดนซ์ (ByteDance) บริษัทเจ้าของแอปพลิเคชันติ๊กต๊อก (TikTok) ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ ได้วางแผนลงทุนในวีอาร์ (VR) หรือ Virtual reality ด้วยเงินทุนจำนวนมหาศาล ซึ่งเป็นการลงทุนในบริษัทพิโค (Pico) บริษัทผู้ผลิตชุดอุปกรณ์วีอาร์ที่ถูกไบท์แดนซ์เข้าซื้อไปเมื่อปี 2021 


ดยมีประกาศจ้างงานกว่า 40 ตำแหน่ง ตั้งแต่ตำแหน่งหัวหน้ากลยุทธ์เกมวีอาร์ ไปจนถึงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเกม รวมถึงวิศวกรออปติคัลและวิศวกรไฟฟ้า เพื่อพัฒนาชุดอุปกรณ์วีอาร์ ทั้งนี้ สำนักงานส่วนใหญ่จะถูกเปิดในแคลิฟอร์เนียและวอชิงตัน


บริษัทได้ระบุรายละเอียดงานว่าจะต้อง "รับผิดชอบการขายและการตลาดของผลิตภัณฑ์โดยรวมของพิโคในตลาดผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา" ซึ่งชี้ให้เห็นว่าไบท์แดนซ์ที่มาจากจีนกำลังพยายามขยายตลาดมายังสหรัฐอเมริกา


ทำให้พิโคจะต้องแข่งขันกับบริษัทอื่น ๆ เช่น เมตา (Meta), เพลย์สเตชัน (Playstation) และอื่น ๆ ในตลาดชุดอุปกรณ์วีอาร์ของสหรัฐอเมริกา


ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม พิโคได้เปิดตัวชุดอุปกรณ์วีอาร์พิโค นีโอ 3 ลิงก์ (Pico Neo 3 Link) ในยุโรป ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์วีอาร์แบบออล์ อิน วัน (All-In-One) ที่ราคา 499 ยูโร หรือประมาณ 16,000 บาท โดยมันมีสเปกใกล้เคียงกับชุดอุปกรณ์วีอาร์เมตา เควส 2 (Meta Quest 2) จากเมตา ตัว 256 กิกะไบต์ ที่มาในราคา 399 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13,000 บาท 


ซึ่งนอกจากพื้นที่เก็บข้อมูลที่เท่ากันแล้ว พิโค นีโอ 3 ลิงก์และเมตา เควส 2 ยังมีความคมชัดเท่ากัน ใช้ชิปสแนปดราก้อน เอ็กซ์อาร์ 2 (Snapdragon XR 2) เหมือนกัน แต่ตัวพิโค นีโอ ลิงก์ 3 มาพร้อมกับสายรัดเพิ่มเติม และการเชื่อมต่อดิสเพลย์พอร์ท (DisplayPort) แทนยูเอสบี ซี (USB-C) ช่วยให้คุณภาพของภาพดีขึ้นเมื่อต่อชุดอุปกรณ์วีอาร์เข้ากับพีซี (PC)


ข้อมูลจาก www.theverge.com

ภาพจาก www.reuters.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง