รีเซต

TikTok อัปเดตแอปเวอร์ชันใหม่ เพื่อรงอรับสมาร์ตโฟนพับจอได้และแท็บเล็ตโดยเฉพาะ

TikTok อัปเดตแอปเวอร์ชันใหม่ เพื่อรงอรับสมาร์ตโฟนพับจอได้และแท็บเล็ตโดยเฉพาะ
แบไต๋
20 ธันวาคม 2566 ( 11:50 )
30
TikTok อัปเดตแอปเวอร์ชันใหม่ เพื่อรงอรับสมาร์ตโฟนพับจอได้และแท็บเล็ตโดยเฉพาะ

ด้วยในปัจจุบันได้มีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้มากขึ้น ส่งผลให้ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ต้องเร่งพัฒนาแอปโซเชียลมีเดียเวอร์ชันใหม่เพื่อรองรับการับความต้องการของผู้ใช้ที่ชื่นชอบอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อย ๆ ยกตัวอย่างเช่น Instagram ที่เพิ่งอัปเดตแอปเพื่อรองรับการทำงานบนสมาร์ตโฟนพับจอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เป็นต้น

ล่าสุด TikTok ซึ่งเป็นหนึ่งในแอปโซเชียลมีเดียรายใหญ่ของโลก ก็ได้รับการอัปเดตเวอร์ชันใหม่เพื่อให้รองรับทำงานบนสมาร์ตโฟนพับจอได้และแท็บเล็ตได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทางบริษัทเรียกว่าเป็นการอัปเกรดโดยสมบูรณ์ (Complete Upgrade) และมีความน่าสนใจต่อไป

  • ฟีดวิดีโอสุดคมขัด: สนุกสนานกับฟีดวิดีโอที่ออกแบบใหม่ให้ละเอียดยิ่งขึ้น โดยสามารถแสดงเนื้อหาที่ได้รับการปรับเร่งความคมชัดกระจ่างใสของภาพไปอีกระดับ
  • แถบ Navigation ใหม่ เสริมความคล่องตัว: แถบ Navigation ใหม่ที่ด้านบนและล่างของหน้าจอเพื่อช่วยให้เข้าถึงฟีเจอร์และแท็บที่ชื่นชอบได้อย่างรวดเร็ว
  • รองรับการใช้งานทั้งแนวตั้ง (Portrait) และแนวนอน (Landscape) ได้เต็มที่: TikTok จะสามารถทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพไม่ว่าผู้ใช้จะรับชมเนื้อหาบนอุปกรณ์ทั้งในแบบแนวตั้งและแนวนอน

กล่าวคือ TikTok ได้ปรับปรุงการแสดงเนื้อหาสำหรับสมาร์ตโฟนพับจอได้หรือแท็บเล็ตซึ่งตั้งค่าให้แสดงเนื้อแบบแนวนอนเป็นค่าเริ่มต้นอยู่แล้ว ให้ผู้ใช้สามารถหมุนจอ 90 องศา เพื่อรับชมเนื้อหาในแนวตั้งสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งวิดีโอทั้งหมดที่แสดงบนแพลตฟอร์มจะมีความคมชัดและกระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วย

ที่มา : GSMArena

ข่าวที่เกี่ยวข้อง