รีเซต

‘เฟิน’ สาวเล่าประสบการณ์ป่วยโควิดที่ปารีส กลัวตายคนเดียว ส่งศพกลับไทยไม่ได้

‘เฟิน’ สาวเล่าประสบการณ์ป่วยโควิดที่ปารีส กลัวตายคนเดียว ส่งศพกลับไทยไม่ได้
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 17:25 )
242
‘เฟิน’ สาวเล่าประสบการณ์ป่วยโควิดที่ปารีส กลัวตายคนเดียว ส่งศพกลับไทยไม่ได้

‘เฟิน’ สาวสวยเล่าประสบการณ์ป่วยโควิดที่ปารีส กลัวตายคนเดียว ส่งศพกลับไทยไม่ได้ เผยหายใจเองไม่ได้ ชมไทยดูแลผู้ป่วยโควิดดีมาก มีเงินตรวจได้ แต่ที่นี่มีเงินตรวจไม่ได้

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ‘เฟิน’ สาวในปารีสฝรั่งเศสได้โพสต์เฟซบุ๊ก Fern’s Simple Journal “ฮาวทูรอดตายจาก #Covid19 ในแพรีส ระบุว่า เฟินทำคลิปเล่าประสบการณ์ช่วงที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่จริงก็คิดอยู่นานว่าจะทำคลิปนี้ออกมาดีมั้ย แต่เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ ว่าเฟินผ่านมันมาได้ไง หวังว่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้คนที่เผชิญกับไวรัสนี้อยู่ต่างแดน อย่างน้อยก็อยากให้รู้ว่าคุณไม่ได้สู้อยู่คนเดียวนะ เป็นได้ก็หายได้ค่ะ!!

เฟินขอแรงเพื่อนๆพี่ๆทั้งขาจร/ขาประจำ ช่วยแชร์หน่อยนะคะ เฟินตั้งใจพูดมากๆ ดูจากแสงในคลิปก็จะรู้ว่าหลายเทกมากๆ ตั้งแต่บ่ายยันเย็น แดดออกจนแดดหมดอ่ะ5555 เพื่อนสนิทก็เป็นห่วงอยู่ว่าจะอัดรอดมั้ย เพราะปกติพูดจาไม่รู้เรื่อง”

เนื้อหาที่เจ้าของเพจเล่าประสบการณ์ อาการติดโควิด-19 คือ เมื่อมีอาการโทรไปหาหมอ ได้แนะนำให้กินพาราเซตามอล อยู่ที่บ้าน ให้รักษาตัวเองไป จนรู้สึกว่าจะหายใจเองไม่ได้ รพ.ถึงจะมารับ แต่ในที่สุดก็ไม่มารับ ซึ่งเจ้าตัวกลัวมาก กลัวตายคนเดียวส่งศพกลับไทยไม่ได้

ชมประเทศไทยดีมากในการดูแลผู้ป่วยโควิด อย่างน้อยถ้ามีเงินตรวจได้ แต่ที่นี่ถึงกำเงินมาก็ตรวจไม่ได้ ระหว่างที่ป่วยสูญเสียการรับกลิ่น รับรสอาหาร ทั้งกลิ่นขนม กะปิ น้ำหอม เป็นสัปดาห์ และต้องดื่มน้ำเยอะมาก โดยป่วยอยู่ประมาณ 4 สัปดาห์ พักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ในที่สุดหาย อาจเพราะอายุน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง