รีเซต

ชลบุรี ประกาศเพิ่ม12จุดเสี่ยง ใครไปเช็กเลย พบป่วยใหม่ กระจาย9อำเภอ

ชลบุรี ประกาศเพิ่ม12จุดเสี่ยง ใครไปเช็กเลย พบป่วยใหม่ กระจาย9อำเภอ
ข่าวสด
17 มิถุนายน 2564 ( 07:14 )
58
ชลบุรี ประกาศเพิ่ม12จุดเสี่ยง ใครไปเช็กเลย พบป่วยใหม่ กระจาย9อำเภอ

 

ชลบุรี เผย โควิดวันนี้ ยังน่าห่วง พบผู้ป่วยใหม่เพิ่มจากคลัสเตอร์เดิม กระจาย 9 อำเภอ ด้าน สาธารณสุขจังหวัด ประกาศจุดเสี่ยงเพิ่มอีก 12 จุด

 

 

วันที่ 17 มิ.ย.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ประจำวัน ระบุว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 75 ราย มียอดสะสม 5,644 ราย กำลังรักษาตัวอยู่อีก 916 ราย รักษาหายป่วย 4,694 ราย ผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 34 ราย ยังพบผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ 9 อำเภอ ยกเว้น อ.เกาะสีชัง และ อ.บ้านบึง ไม่พบผู้ป่วยในวันนี้ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อที่มากสุดที่ อ.ศรีราชา 31 ราย, อ.เมืองชลบุรี 15 ราย, อ.บางละมุง 11 ราย, อ.พนัสนิคม 7 ราย, อ.พานทอง 2 ราย, อ.สัตหีบ 2 ราย, อ.บ่อทอง 2 ราย, อ.เกาะจันทร์ 1 ราย และ อ.หนองใหญ่ 1 ราย

 

 

สำหรับผู้ป่วยที่พบยังคงเป็นคลัสเตอร์เดิม จากชุมชนตลาดบ้านทุ่ง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา พบเพิ่มอีก 14 ราย จากตลาดใหม่ชลบุรี อ.เมืองชลบุรี 4 ราย สัมผัสผู้ป่วยภายในครอบครัว 16 ราย จากที่ทำงานอีก 21 ราย ยังพบผู้ป่วยเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงใน กทม. 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยอาชีพเสี่ยง 1 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรคอีก 15 ราย วันนี้ค้นหาผู้ป่วยสัมผัสอีก 311 ราย ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น อีก 688 ราย และอยู่ระหว่างการรอผลสอบสวนโรคในขณะนี้

 

 

นอกจากนี้ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ยังได้ประกาศสถานที่เสี่ยงของจังหวัดชลบุรี ฉบับที่ 126 เพิ่มอีก 12 แห่ง ส่วนใหญ่ก็ยังเป็นตลาดนัดในอำเภอต่าง ๆ สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา พร้อมเตือนผู้ที่เดินทางไปยังจุดเสี่ยงให้สังเกตอาการหากพบว่ามีอาการทางเดินหายใจ ไข้ ไอ มีน้ำมูก หอบเหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ภายใน 14 วัน หลังไปพื้นที่เสี่ยงที่ประกาศให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย รีบพบแพทย์ทันที

 

 

สาธารณสุขจังหวัด ประกาศจุดเสี่ยงเพิ่มอีก 12 จุด

 

ขณะนี้มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในสถานประกอบการ 7 แห่ง และตลาด 2 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 3 แห่ง และ ชุมชน 1 แห่ง ขอความร่วมมือ ในสถานประกอบมาตรการดังนี้ ไม่สังสรรค์ ไม่ตั้งวงดื่มเหล้า อาหารต้องไม่ทานใกล้ชิดด้วย ป่วยต้องหยุด จุดสัมผัสร่วม ต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ เช่น ลูกบิด ราวบันได สแกนนิ้วมือ เซ็นชื่อแล้วต้องล้างมือทันที เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่แมสก์ตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ อยู่ห่าง ๆ กัน

 

 

สถานที่พักพนักงานสถานประกอบการ อาจจะเป็นที่หอพักที่สถานประกอบการหาให้ หรือหอพักที่ไปเช่าอยู่เอง ซึ่งเป็นที่อยู่ของพนักงานหลายๆบริษัทอยู่ปะปนกัน ซึ่งจะเป็นแหล่งกระจายเชื้อข้ามบริษัท เมื่อเริ่มมีกระระบาดในบริษัท ขอความร่วมมือพนักงานบริษัทเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน ไม่ข้ามไปคุยกันห้องพักห้องอื่น ไม่ทานข้าวร่วมกัน ไม่สังสรรค์ อสม. เจ้าหน้าที่ ประชาชน ช่วยกันสอดส่อง

 

 

 

 

ชลบุรี เผย โควิดวันนี้ ยังน่าห่วง พบผู้ป่วยใหม่เพิ่มจากคลัสเตอร์เดิม กระจาย 9 อำเภอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง