รีเซต

สาวตุรกีตายปริศนา ตกหน้าผา 300 เมตร พิรุธสามีผลักเมีย ฆ่าเอาเงินประกัน

สาวตุรกีตายปริศนา ตกหน้าผา 300 เมตร พิรุธสามีผลักเมีย ฆ่าเอาเงินประกัน
ข่าวสด
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:00 )
289
สาวตุรกีตายปริศนา ตกหน้าผา 300 เมตร พิรุธสามีผลักเมีย ฆ่าเอาเงินประกัน

สาวตุรกีตายปริศนา - วันที่ 17 ก.พ. นิวส์แฟลช รายงานคดีปริศนาจากกรณีที่ นายฮาคัน ไอซัล อายุ 40 ปี ถ่ายภาพเซลฟี่กับ นางเซมรา ไอซัล ภรรยาวัย 32 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน บนขอบหน้าผา ระหว่างทริปวันหยุด ในหุบเขาบัตเตอร์ฟลาย ในเมืองมุกลา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ก่อนที่นางเซมราจะตกหน้าผาลงไป ตั้งแต่เดือนมิ.ย 2561

 

นิวส์แฟลช

 

คดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสอบสวนจนถึงปัจจุบัน ล่าสุด ตำรวจกล่าวหานายฮาคันว่าผลักนางเซมราจากขอบบนหน้าผาความสูง 304 เมตร ตกลงไปเสียชีวิตทันทีพร้อมทารกในท้องแม่ ขณะที่พนักงานอัยการอ้างว่า "อุบัติเหตุ" ดังกล่าวความจริงแล้วเป็นฆาตกรรมที่นายฮาคันเป็นผู้ก่อเพื่อเอาเงินประกันที่ทำช่วงสั้นๆ ก่อนหน้านั้น

 

คำฟ้องที่เตรียมสำหรับดำเนินคดีกับนายฮาคันในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาระบุว่า "นายฮาคันวางแผนฆาตกรรมภรรยาด้วยการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลในนามภรรยาเป็นครั้งแรก ด้วยเงินรับประกัน 400,000 ลีราตุรกี หรือราว 1,700,000 บาท และผู้รับผลประโยชน์มีเพียงคนเดียวคือนายฮาคัน"

 

พนักงานอัยการอ้างว่า เหตุผลเดียวที่นายฮาคันและนางเซมรานั่งบนยอดหน้าผาด้วยกันเป็นเวลา 3 ชั่วโมง คือเพื่อให้นายฮาคันแน่ใจว่า ไม่มีใครอยู่ในบริเวณใกล้เคียง และทันทีที่นายฮาคันรู้ว่าอยู่กับนางเซมราแค่สองคน จึงจงใจฆ่านางเซมราด้วยการผลักเธอตกจากหน้าผา

 

นิวส์แฟลช

 

คำฟ้องยังระบุว่า นายไอซัลเรียกร้องเงินประกัน 400,000 ลีราตุรกี ไม่นานหลังจากนั้น แต่ถูกปฏิเสธเมื่อมีรายงานข่าวการสอบสวนการเสียชีวิตของนางเซมรา

 

ศาลอาญาสูงเฟทิเยตัดสินให้นายฮาคันถูกควบคุมตัวในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะที่ นายนาอิม ยอลจู พี่ชายของนางเซมรา ให้การต่อศาลทางวิดีโอ ว่า

 

"เมื่อผมเดินทางไปสถาบันนิติเวชศาสตร์เพื่อรับศพน้องสาว นายฮาคันกำลังนั่งในรถ ครอบครัวผมและผมใจสลาย แต่นายฮาคันไม่ได้ดูเศร้าเลย น้องสาวผมมักไม่ชอบกู้เงิน แต่เมื่อน้องสาวผมตาย ครอบครัวผมจึงทราบว่า นายฮาคันกู้เงิน 3 ครั้ง โดยใช้ชื่อน้องสาวผม

"นอกจากนี้ น้องสาวผมเป็นโรคกลัวความสูง จะเล่นกีฬาผาดโผนอะไรได้" นายนาอิมให้การต่อศาล

 

ด้านนายฮาคันให้การต่อศาลหลังถูกซักถามถึงเบี้ยประกันที่มีความเคลือบแคลงสงสัยว่า "ผมชื่นชอบกีฬาผาดโผนมาตั้งแต่ปี 2557 ทั้งโดดร่ม บันจีจัมป์ ล่องแก่ง จึงเป็นเหตุผลที่ผมทำประกันชีวิตก่อนแต่งงาน"

 

นายฮาคันยังถูกซักถามถึงเงื่อนไขในประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ระบุว่า

 

ในกรณีที่นางเซมรา ไอซัล เสียชีวิต ผู้รับผลประโยชน์จะเป็นสามี นายฮาคัน ไอซัล และในกรณีที่นายฮาคัน ไอซัล เสียชีวิต ผู้รับผลประโยชน์จะเป็นญาติในครอบครัว

นายฮาคันให้การว่า "ผมไม่ได้ตรวจสอบกรมธรรม์อย่างละเอียดมากพอ นายธนาคารจัดเตรียมเอกสารดังกล่าว ผมเพิ่งนำไปให้ภรรยาของผมเซ็นชื่อ ผมไม่ทราบว่ามีเงื่อนไขดังกล่าวด้วย"

 

นิวส์แฟลช

 

นายฮาคันปฏิเสธรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของภรรยา โดยระบุว่า หลังถ่ายภาพด้วยกันแล้ว ภรรยาเก็บโทรศัพท์มือถือในกระเป๋าเธอและเดินออกไปบนยอดหน้าผา

 

"จากนั้น ภรรยาขอให้ผมยื่นโทรศัพท์มือถือให้เธอ ผมลุกขึ้นมาและได้ยินภรรยากรีดร้องมาจากข้างหลังผมตอนที่ผมเดินออกไปไม่กี่ก้าวเพื่อหยิบโทรศัพท์มือถือจากกระเป๋าภรรยา และเมื่อผมกลับมา ภรรยาไม่อยู่แล้ว ผมไม่ได้ผลักภรรยาตกหน้าผา" นายฮาคันกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ผัวโหด! จับเมียกดน้ำดับคาสระโรงแรมหรูภูเก็ต หวังเงินประกันชีวิต 150 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง