รีเซต

เปิดภาพจราจร ถ.มิตรภาพ รถหนาแน่น หลัง ปชช.แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา

เปิดภาพจราจร ถ.มิตรภาพ รถหนาแน่น หลัง ปชช.แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2564 ( 15:08 )
235
เปิดภาพจราจร ถ.มิตรภาพ รถหนาแน่น หลัง ปชช.แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา

30 ธ.ค. 64   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนมิตรภาพบายพาส ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ช่วงกม.ที่ 60 + 800 หน้าปั๊มน้ำมัน PT ตำบลขนงพระ   อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมา พบว่า รถสัญจรเต็มทุกช่องจราจร รวมไปถึงไหล่ทางด้วย  แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี สามารถใช้ความเร็วได้ประมาณ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีชะลอตัวบ้างในจุดใกล้ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง  ซึ่งมีผู้สัญจรหลายคันแวะเข้าพักภายในปั้มทั้งคนและรถ หลังจากเดินทางยาวติดต่อกันหลายชั่วโมง  ทำให้มีปริมาณรถภายในปั๊มเป็นจำนวนมาก และจากการเฝ้าสังเกต พบว่า มีรถบางคันตัดเลนจากด้านขวามาเลนซ้ายในระยะกระชั้นเพื่อเข้าปั๊ม หรือให้ไฟสัญญาณเลี้ยวเข้าปั้มในระยะประชิดเกินไป ทำให้รถที่ขับตามหลังเสี่ยงเฉี่ยวชนเกิดอุบัติเหตุทางถนนขึ้นได้ 





จาการสอบถามประชาชนที่แวะพักในปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนใหญ่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครหรือปริมณฑล จะกลับภูมิลำเนาในจังหวัดทางภาคอีสาน เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่กับญาติพี่น้อง ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางมากกว่าช่วงปกติ  แต่สภาพจราจรยังคล่องตัว  มีชะลอบ้างในช่วงทางลาดชันขึ้นลงเขา หรือช่วงที่เป็นคอขวด



ซึ่งคาดว่า ช่วงเย็นวันนี้ไปจนถึงกลางดึกวันนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง เพราะประชาชนเร่งเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวให้ทันเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่ 2565 พร้อมหน้าพร้อมตากัน


ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง