รีเซต

'ศักดิ์สยาม' ยันคุยกับครูโอ๊ะแล้ว ย้ำทำตามกระบวนการยุติธรรม เชื่อไม่กระทบภท.

'ศักดิ์สยาม' ยันคุยกับครูโอ๊ะแล้ว ย้ำทำตามกระบวนการยุติธรรม เชื่อไม่กระทบภท.
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 10:17 )
54
'ศักดิ์สยาม' ยันคุยกับครูโอ๊ะแล้ว ย้ำทำตามกระบวนการยุติธรรม เชื่อไม่กระทบภท.

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะสมาชิกพรรค ภท. ออกโฉนดที่ป่าอุทยานเขาใหญ่ และเขตป่าไม้ถาวรโดยมิชอบ ว่าปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ข้อเท็จจริง เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนนางกนกวรรณจะร่วมประชุมครม.ในวันนี้ด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่เห็นว่ามีการลาประชุม ครม.

 

เมื่อถามว่า ได้มีโอกาสพูดคุยเรื่องนี้กับ นางกนกวรรณ บ้างหรือยัง นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ได้คุย บอกว่าให้ดูข้อเท็จจริง และต่อสู้กันตามกระบวนการยุติธรรม ตอนนี้เรื่องนี้ยังดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ โดยนางกนกวรรณ ระบุว่า พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง

 

เมื่อถามว่า จำเป็นที่จะต้องให้ออกจากตำแหน่ง ไว้ก่อนหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า “ไม่หรอก “ ต้องรอดูคำวินิจฉัยของศาลก่อน

 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าจำเป็นต้องปรับออกจากตำแหน่ง ได้เตรียมบุคคลไว้รับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องดูการวินิจฉัยของศาล ว่าเป็นอย่างไร

 

เมื่อถามว่า กรณีของ นางกนกวรรณ ควรต้องมีการแสดงสปีริตหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า นี่ยังเป็นขั้นตอนการกล่าวหา ถ้ากล่าวหา ถ้าไม่ดูข้อยุติแล้วไปวินิจฉัย ไปวินิจฉัยจะเป็นการลัดขั้นตอน ซึ่งก็มีความเห็นของนักกฎหมายหลายคนอย่างนี้อยู่แล้ว พรรคเราก็เป็นอย่างที่เห็นต้องดูเรื่องการทำงาน ถ้าใครไปทำในเรื่องไม่ถูกต้องก็คือเรื่องไม่ถูกต้อง

 

เมื่อถามย้ำว่า จะสร้างบรรทัดฐานทางการเมืองด้วยการให้ลาออกก่อน เพื่อให้การสอบสวนเดินหน้าต่อไป นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องดูการทำงานเป็นหลัก

 

เมื่อถามวว่า จะกระทบกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าไม่เกี่ยว ทำงานไปในพรรคไม่มีกังวลอะไร

เมื่อถามว่า พรรคสามารถติดต่อ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้เป็นบิดาของ นางกนกวรรณ ได้บ้างหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่ได้คุยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง