รีเซต

"บิ๊กตู่-ครม." ร่วมไฟลท์บินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานเบตง 14 มี.ค.

"บิ๊กตู่-ครม." ร่วมไฟลท์บินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานเบตง 14 มี.ค.
มติชน
10 มีนาคม 2565 ( 08:47 )
59
"บิ๊กตู่-ครม." ร่วมไฟลท์บินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานเบตง 14 มี.ค.

วันที่ 10 มี.ค. นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดเผยว่าได้ร่วมหารือกับรองปลัดกระทรวงคมนาคม รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ผู้แทนภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบประชุมทางไกล Zoom Meeting ในการเตรียมความพร้อมในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง อ.เบตง จ.ยะลา อย่างเป็นทางการ วันที่ 14 มี.ค.65

 

นายศรัทธา กล่าวว่า เที่ยวบินปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง จะมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 มี.ค. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะร่วมเดินทางมาเป็นประธานในพิธีฯ โดยสายการบินนกแอร์เส้นทางดอนเมือง–เบตง–ดอนเมือง พร้อมคณะรัฐมนตรี และประชาชน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

 

“การดำเนินการท่าอากาศยานเบตง เป็นการขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ที่มีนโยบายให้หน่วยงานดำเนินการพัฒนาเศรษฐกิจความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการคมนาคม ให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น”

 

รายงานว่าท่าอากาศยานเบตงมีความพร้อมของเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนความพร้อมของรันเวย์ ที่สามารถรองรับเครื่องบินได้ที่มีขนาดสูงสุด คือ ATR- 72 และเครื่องบิน Q-400 ที่มีความจุผู้โดยสารกว่า 80 ที่นั่ง

 

ในการเตรียมให้บริการของสายการบินนกแอร์ ตามตารางจะทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์คือ วันจันทร์ พุธ และศุกร์ เพื่อให้ อ.เบตง สามารถก้าวไปสู่เมืองท่องเที่ยว ที่ได้รับมาตรฐานทั้งในระดับอาเซียนและระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง