รีเซต

ยิ้มรอ ...งานออสการ์ปี 2021 จัดตามรูปแบบเดิม มีผู้ร่วมงาน

ยิ้มรอ ...งานออสการ์ปี 2021 จัดตามรูปแบบเดิม มีผู้ร่วมงาน
มติชน
4 ธันวาคม 2563 ( 14:57 )
56
ยิ้มรอ ...งานออสการ์ปี 2021 จัดตามรูปแบบเดิม มีผู้ร่วมงาน

รอยเตอร์ อ้างนิตยสารวาไรตี้รายงานว่า งานประกาศผลรางวัลอะคาเดมี อะวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ ปี 2021 หรือปี พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นครั้งที่ 73 จะจัดขึ้นตามรูปแบบเดิม ซึ่งมีผู้ร่วมงานตัวเป็นๆเข้าร่วมงานเหมือนเคย ไม่ต้องใช้การจัดงานในรูปแบบเสมือนจริง

 

ข่าวระบุว่า สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ผู้จัดมอบรางวัลออสการ์ ได้เลื่อนงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 73 ออกไปเป็นวันที่ 25 เมษายน ปี 2564 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โรงภาพยนตร์จะเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งทำให้มีภาพยนตร์สามารถส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้มากขึ้น

 

“การถ่ายทอดสดพิธีประกาศรางวัลออสการ์จะมีขึ้น “นิตยสารวาไรตี้รายงาน อ้างตัวแทนจาก สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ เปิดเผย

 

ทั้งนี้ ตามประเพณีที่ปฎิบัติสืบต่อกันมา พิธีประกาศรางวัลออสการ์จัดขึ้นที่โรงละครดอลบี เธียเตอร์ ขนาด 3,400 ที่นั่งในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา แต่เพราะสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่ชัดเจนว่า งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 73 จะมีผู้คนที่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงานในโรงละครดอลบี เธียเตอร์จำนวนเท่าไร

 

“เมื่อเร็วๆนี้ คณะอะคาเดมี ได้เดินสำรวจดูในโรงละครดอลบี เพื่อดูทางเลือกต่างๆทั้งหมดที่มี ” รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ซึ่งคุ้นเคยกับสถานการณ์แบบนี้ เปิดเผย

 

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์อ้างสถานีโทรทัศน์เอบีซี ซึ่งรับหน้าที่ถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลออสการ์ ยังไม่ให้ความเห็นใดๆ เมื่อถูกสอบถามถึงเรื่องนี้

 

ก่อนหน้านี้ งานประกาศผลรางวัลเอ็มมี รางวัลใหญ่สำหรับผลงานทางโทรทัศน์ จัดในรูปแบบเสมือนจริงเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มี จิมมี คิมเมล รับหน้าที่พิธีกร โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ด้านโปรดักชั่น และ ดารานักแสดงเพียงหยิบมือที่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงานในสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง