รีเซต

ญี่ปุ่นเปิดตัวเทคโนโลยี "Space Avatar" อนุญาตให้เที่ยวอวกาศได้จากในโลก

ญี่ปุ่นเปิดตัวเทคโนโลยี "Space Avatar" อนุญาตให้เที่ยวอวกาศได้จากในโลก
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2564 ( 12:54 )
118
ญี่ปุ่นเปิดตัวเทคโนโลยี "Space Avatar" อนุญาตให้เที่ยวอวกาศได้จากในโลก

ทัวร์อวกาศอาจไม่แพงอีกต่อไปและเป็นไปได้ภายในไม่กี่เดือนนี้ เมื่อทางบริษัทเอกชน avatarin Inc. และหน่วยงานด้านอวกาศของญี่ปุ่น JAXA เปิดตัว "Space Avatar Project" เทคโนโลยีอวาตาร์บนสถานีอวกาศนานาชาติ Space Station (ISS) เมื่อปีก่อนหน้า 2020 ในเดือนพฤศจิกายนต่อมา ตัวโปรเจคได้รับการสาธิต ด้วยการใช้อวาตาร์ที่เข้าถึงได้แบบสาธารณะเพื่อสื่อสารกับนักบินอวกาศบนโมดูลทดลองของญี่ปุ่น "KIBO" บน ISS


จากความสำเร็จดังกล่าว Space Avatar Project มีเป้าหมาย พัฒนาและขยายเทคโนโลยีเพิ่มเติมด้วยการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยโตเกียว School of Engineering เพื่อสร้าง "ทัวร์อวกาศทางไกล, ความช่วยเหลือในการทำงานทางไกล, และประสบการณ์ในธีมอวกาศทางไกล"


  • Remote space travel หรือ ทัวร์อวกาศทางไกล ก็คือการเปลี่ยนตัวเราเป็นอวาตาร์ ที่สามารถควบคุมได้จากบนโลกและสามารถเคลื่อนไหวไปมาได้อย่างอิสระบนสถานีอวกาศ ISS กล่าวได้ว่ามันคือการเที่ยวอวกาศในรูปแบบวิชวลนั่นเอง

  • Remote work assistance หรือ ความช่วยเหลือในการทำงานทางไกล จะช่วยให้นักบินอวกาศสามารถปฏิบัติหน้าที่ในสถานีอวกาศได้ แม้ไม่ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่เอง โดยใช้อวาตาร์ควบคุมสิ่งต่าง ๆ ให้แทน มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักบินอวกาศและอำนวยความสะดวกในการส่งมอบงาน

  • Remote space-themed experiences หรือ ประสบการณ์ในธีมอวกาศทางไกล คือการใช้อวาตาร์หุ่นยนต์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ avatarin เป็นตัวแทนของเราในการทัวร์อวกาศจากทางไกล


JAXA และ avatarin มีแผนจะสาธิตเทคโนโลยีดังกล่าวที่พิพิธภัณฑ์อวกาศ ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์ปล่อยจรวดที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น  Tanegashima Space Center


 

แหล่งที่มา interestingengineering.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง