รีเซต

เกิดเหตุระเบิดมัสยิดในปากีสถาน เสียชีวิตแล้ว 28 บาดเจ็บกว่า 150 คน

เกิดเหตุระเบิดมัสยิดในปากีสถาน เสียชีวิตแล้ว 28 บาดเจ็บกว่า 150 คน
TNN ช่อง16
30 มกราคม 2566 ( 19:04 )
38
เกิดเหตุระเบิดมัสยิดในปากีสถาน เสียชีวิตแล้ว 28 บาดเจ็บกว่า 150 คน

เกิดระเบิดที่มัสยิดแห่งหนึ่งในเมืองเปชวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีถาน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 28 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 150 คน


วันนี้( 30 ม.ค.66) สำนักข่าว AFP รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่มัสยิดแห่งหนึ่งในเมืองเปชวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีถาน ขณะที่มีชาวมุสลิมจำนวนมากกำลังทำพิธีละหมาดในช่วงบ่าย โดยที่ตั้งอยู่ภายในกองบัญชาการสำนักงานตำรวจในเมืองเปชวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีถาน ไม่ไกลจากพรมแดนติดกับอัฟกานิสถาน แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 28 ราย บาดเจ็บอีกมากกว่า 150 คน 

ทั้งนี้ หลายคนอาการสาหัสและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว ขณะที่อาคารมัสยิดส่วนหนึ่งพังถล่มลงมา เชื่อว่ามีคนถูกทับอยู่ในซากที่พังถล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยจำนวนมากอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากความเสียหาย


ภาพจาก reuter

 


ขณะที่สาเหตุของระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัดว่าว่าเป็นฝีมือของมือระเบิดฆ่าตัวตายหรือไม่ และยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง โดยนายกรัฐมนตรีเชบาซ ชารีฟ ของปากีสถาน ออกมาประณามเหตุโจมตีครั้งนี้ และสั่งการให้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยในกรุงอิสลามาบัด โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยบริเวณทางเข้าออกมัสยิดทุกแห่ง

ทั้งนี้ เมืองเปชวาร์เคยเกิดเหตุคนร้ายปลดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายในมัสยิดชาวชีอะห์ที่เป็นชนส่วนน้อยเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 64 คน เป็นเหตุก่อการร้ายนองเลือดที่สุดนับจากเหตุระเบิดก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนกรกฎาคม 2018 ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 149 คน


ภาพจาก reuter

 


ภาพจาก reuter

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง