รีเซต

น้องเนย ฮีโร่เหตุจ่าคลั่ง เข้ารพ.อีกรอบ หลังพ้นโคม่าเพิ่งได้กลับบ้าน คาดฟื้นฟูนับปี

น้องเนย ฮีโร่เหตุจ่าคลั่ง เข้ารพ.อีกรอบ หลังพ้นโคม่าเพิ่งได้กลับบ้าน คาดฟื้นฟูนับปี
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2563 ( 16:43 )
110
น้องเนย ฮีโร่เหตุจ่าคลั่ง เข้ารพ.อีกรอบ หลังพ้นโคม่าเพิ่งได้กลับบ้าน คาดฟื้นฟูนับปี

 

น้องเนย ฮีโร่หนุ่มบิ๊กไบค์ เหยื่อกราดยิงที่โคราช ต้องกลับไปหาหมอใหม่ หลังฟื้นโคม่า อยู่ รพ. 5 เดือนเพิ่งได้กลับบ้าน เผยแผนรักษาระยะยาว

เป็นเวลาเกือบ 5 เดือนหลังจากเหตุสะเทือนขวัญ จ่าคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราช หนึ่งในเหยื่อของเหตุการณ์วันนั้น คือ น้องเนย หรือ นายจิรัฐิติกาล นอบไทย หนุ่มที่ผ่านไปพบเหตุการณ์และพยายามเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกยิง บริเวณศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ทีมแพทย์าสามารถช่วยชีวิตหนุ่มคนนี้เอาไว้ จนในที่สุด น้องเนย หายดีและสามารถกลับบ้านได้แล้ว

 

ความคืบหน้าอาการของ “น้องเนย”นางอัมพร นอบไทย คุณแม่ของน้องเนย ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องพาน้องเนยไปพบแพทย์อีกครั้ง ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เนื่องจากน้องเนยมีน้ำหนักที่ลดลงมาก ร่างกายผ่ายผอม จึงทำให้แผ่นปิดบาดแผลลำไส้จากการเปิดช่องท้องมีปัญหา จึงต้องกลับไปให้แพทย์ตรวจเช็คใหม่อีกครั้ง และตรวจว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ ซึ่งหลังจากตรวจเสร็จแล้ว แพทย์ระบุว่า สภาพบาดแผลลำไส้ค่อนข้างดี แต่ต้องปรับแต่งบาดแผลใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อ

 

โดยแพทย์ศัลกรรมจะนัดตรวจแผลที่ลำไล้อีกครั้ง ว่า จะสามารถเก็บเข้าไปในช่องท้องได้คืนเมื่อใด ซึ่งอาจจะต้องรออีกสักระยะเป็น 6 เดือน 8 เดือน หรือเป็นปี ตรงนี้ขึ้นอยู่กับสภาพบาดแผลและความพร้อมของน้องเนยด้วย ส่วนกระดูกแขนต้องลองกายภาพดูก่อน ว่าตอบสนองดีหรือไม่ หากกายภาพแล้วได้ผลออกมาดี ก็อาจไม่จำเป็นต้องผ่าตัด

 

อย่างไรก็ตาม น้องเนยยังคงต้องรักษาตัวและพบแพทย์เป็นระยะๆ อย่างใกล้ชิด โดยมีคิวนัดตรวจสภาพร่างกายที่บาดเจ็บแต่ละจุดอีกหลายครั้ง คาดว่า ต้องใช้เวลานานอีกเป็นปีๆ จึงจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง