รีเซต

ยังคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่เสียดาย เลิกขายไข่เจียวหมีผาตรอมใจเขาใหญ่

ยังคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่เสียดาย เลิกขายไข่เจียวหมีผาตรอมใจเขาใหญ่
มติชน
19 กันยายน 2564 ( 12:29 )
88
ยังคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่เสียดาย เลิกขายไข่เจียวหมีผาตรอมใจเขาใหญ่

 

หลังจากนักท่องเที่ยวทราบข่าวว่า ร้านอาหารสวัสดิการ ทหารอากาศ เขาเขียว จุดชมวิวผาตรอมใจ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะเลิกขายไข่เจียวที่กลายเป็นอาหารยอดฮิตของนักท่องเที่ยว หลังมีหมีควายบุกครัวตามกลิ่นไข่เจียวเข้าไป จนเกิดเป็นกระแสเขาใหญ่ฟีเวอร์ ทำให้ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสั่งกินไข่เจียวกว่าวันละ 8-9 พันคน ยืนรอคิวยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยให้เหตุผลในการเลิกขายว่า เป็นช่วงสับเปลี่ยนผู้บังคับบัญชาหน่วยรายงานเรดาร์กองทัพอากาศ

 

ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปสังเกตการณ์ บริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ เขาเขียวพื้นที่รับผิดชอบของ หน่วยรายงานเรดาร์กองทัพอากาศ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวยังแห่เดินทางขึ้นไปเข้าคิวยาวเพื่อสั่งกินไข่เจียวจำนวนมากบางคนสั่ง 2-3 จาน ก่อนที่จะมีการเลิกขายไข่เจียวหลังวันที่ 26 กันยายน 64 ทำให้บรรยากาศพื้นที่จุดชมวิวผาตรอมใจยังคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางมากต่างเสียดาย เนื่องจากไข่เจียว ผาตรอมใจอร่อยราคาไม่แพง จานละ 30 บาท นั่งรับประทานท่ามกลางบรรยากาศชมวิวของธรรมชาติ ที่มีเมฆหมอกลอยปกคลุมเป็นระยะ เพราะจุดชมวิวผาตรอมใจ มีความสูงกว่าน้ำทะเล ประมาณ 4,233 ฟุต แต่นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังไม่ทราบข่าวว่าจะเลิกขายไข่เจียวต่อไปหลังวันที่ 26 กันยายน 64

 

 

 

 

 

ด้านแม่ค้าสาวที่ทอดไข่เจียว เป็นผู้หญิงที่ร่าเริง มีหลายคนสอบถามว่า มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาทานไข่เจียวจำนวนมากเพราะอะไร ก็ได้รับคำตอบจากแม่ค้าพูดออกมาเชิงตลกบอกว่าแม่ค้าสวยไข่เจียวอร่อย เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าหลังวันที่ 26 กันยายน ไปแล้วไม่ได้ขายไข่เจียวให้นักท่องเที่ยวแล้ว เสียดายไหม แม่ค้าบอกว่า ก็เสียดายที่ไม่ได้มาอยู่บริการนักท่องเที่ยวซึ่งก็อยู่มานานคิดแล้วก็ตกใจ เพราะมีความผูกพันกับนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูปคู่ตอนเจียวไข่ แต่มันเป็นนโยบายของเจ้านาย ซึ่งก่อนที่จะมีข่าวหมีบุกครัวขอกินไข่เจียว ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาสั่งกินไข่เจียวแต่ก็น้อยมาก แต่พอมีข่าวหมีบุกครัวก็เกิดกระแสทางโลกโซเชียล ทำให้ไข่เจียวขายดิบขายดีขึ้นมาก เมื่อไม่ได้ทำไข่เจียวคงจะกลับบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามอีกว่า ทำไมต้องใช้กระทะไฟฟ้าทำอาหารทอดไข่เจียว ทำไมไม่ใช้แก๊ส แม่ค้าบอกว่าจุดที่ทำอาหารอยู่บนภูเขาสูง ห่างจากเมืองระยะทางไกล หากแก๊สหมดก็จะลำบากลงไปเต็มแก๊สที่ตลาด ใช้ไฟฟ้าสะดวกกว่าจึงเป็นที่มาของ ทอดไข่เจียวกระทะไฟฟ้าผาตรอมใจ ต่อไปคงเหลือแต่ความทรงจำไข่เจียวหมีควายผาตรอมใจ และจะทำให้หลายคนต้องตรอมใจ ขึ้นไปแล้วไม่มีไข่เจียวรับประทาน

 

 

 

 

ด้าน นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ถึงจุดชมวิวผาตรอมใจ เลิกขายไข่เจียวไปแล้วหลังวันที่ 26 กันยายน แต่คิดว่าก็คงยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว แต่จะมากหรือน้อย ทางอุทยานฯก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดเพื่อจัดระเบียบการขึ้นลงผาตรอมใจ บริเวณ 3 แยก กม.34 ถนนธนะรัชต์ โดยจะปล่อยให้รถขึ้นไป จำนวน 5 รอบ เป็นช่วงๆ เนื่องจากการแออัดและสถานที่จอดรถน้อย และการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ซึ่งจะขึ้นไปใช้บริการบริเวณผาตรอมใจ สถานีรายงานเขาเขียว โดยจำกัดจำนวนรถยนต์ ไม่เกิน 30 คัน รถจักรยานยนต์ ไม่เกิน 50 คัน รถจักรยาน ไม่เกิน 30 คัน ต่อรอบเวลาในแต่ละช่วงวัน โดยจะเว้นระยะห่างกัน รอบที่ 1 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.30 น. เพื่อจัดระเบียบ ลดความแออัด และอุบัติเหตุในช่วงขึ้น-ลงเขา ของนักท่องเที่ยวบริเวณผาตรอมใจ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ตามระเบียบ หากมีการเลิกทำอาหารบริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ ก็จะทำให้มีขยะลดน้อยลงแต่นักท่องเที่ยวจะลดลงหรือไม่ต้องรอดูในช่วงต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง