รีเซต

หายตัวลึกลับวันที่4 ผจก.โรงแรม เกาะพีพี จนท. เร่งค้นหา ญาติเตรียมเดินทางมาพื้นที่

หายตัวลึกลับวันที่4 ผจก.โรงแรม เกาะพีพี  จนท. เร่งค้นหา ญาติเตรียมเดินทางมาพื้นที่
ข่าวสด
15 กันยายน 2564 ( 14:23 )
75
หายตัวลึกลับวันที่4 ผจก.โรงแรม เกาะพีพี  จนท. เร่งค้นหา ญาติเตรียมเดินทางมาพื้นที่

หายตัวลึกลับวันที่4 ผจก.โรงแรม เกาะพีพี จนท. เร่งค้นหา วางแผน ค้นหาตามซอกหินและถ้ำต่างซึ่งจะเริ่มค้นในช่วงน้ำลด ญาติเตรียมเดินทางมาพื้นที่

 

 

จากกรณีที่ตำรวจ สถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ รับแจ้งว่า นายฟลอเรียน คลาวส์ อายุ 56 ปี สัญชาติออสเตรีย เป็นผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านแหลมตง หมู่ที่ 8 เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หายตัวอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 11 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดของโรงแรม จับภาพล่าสุดขณะเดินสะพายกระเป๋าเป้ เดินไปตามชายหาด ก่อนหายตัวไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าวันที่ 15 ก.ย.2564 ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ได้ร่วมกับตำรวจภูธร สภ.เกาะพีพี เจ้าหน้าที่อุทยานยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ผญบ.หมู่ 8 และ ชรป. ร่วมกว่า 50 นาย ออกปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง ตามจุดที่คาดว่าจะพบตัวผู้สูญหาย และแบ่งทีมค้นหาเป็น 3 ชุด โดย 2 ชุดแรก ออกค้นหาตามป่าและภูเขาใกล้ชายหาดอ่าวนุ้ย ม.8 ต.อ่าวนาง

 

 

ส่วนชุดที่3 จะทำการวางแผน ค้นหาตามซอกหินและถ้ำต่างซึ่งจะเริ่มค้นในช่วงน้ำลด โดยชาวบ้านที่ร่วมค้นหาได้ใช้วิธีส่งเสียงอาซาน (เสียงเรียกคนมาละหมาดที่มัสยิด) ในป่า เพื่อเปิดป่า ก่อนค้นหาผู้สูญหาย ตามความเชื่อของศาสนาอิสลามว่ามีสิ่งเร้นลับปกปิดผู้สูญหายไว้ นอกจากนั้นยังได้ทำพิธีเปิดป่า ความเชื่อของศาสนาพุทธด้วย

 

 

พ.ต.ท.ศักดิ์อนันต์ คำไสย สารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ จนท.ได้ปฏิบัติการค้นหา หลายจุด ตามจุดต้องสงสัย เช่นบริเวณ ที่ผู้สูญหายส่งโลเคชั่นให้ลูกชาย บนภูเขาสุสานชาวเล ตลอดมาจนถึงอ่าวหิน หลังอ่าวโละลาน่า รวมทั้งบริเวณอ่าวนุ้ย แต่ยังไม่พบตัว และได้ยุติการค้นหาเวลาประมาณ 16.30 น. เนื่องจากฝนตกหนักเป็นอุปสรรคในการค้นหา

 

 

ขณะที่ว่าที่ พ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน.ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและชุดปฏิบัติการทางเรือ รวม 6 นาย นำเรือ รน.65 ออกตระเวนค้นหาตามเกาะแก่งต่างๆชายฝั่งทะเลเขตอำเภอเมืองกระบี่ อำเภอเหนือคลอง และขอความร่วมมือชาวบ้านในพื้นที่บริเวณ เกาะจำ เกาะปู เกาะศรีบอยา และรอยต่อเขาอำเภอเกาะลันตา ให้แจ้งเบาะแสหากพบเห็นชายชาวต่างชาติตามลักษณะดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

 

 

ด้านนายเศรษฐพงษ์ บุญสพ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านแหลมตง กล่าวว่า นายฟลอเรียน เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี มาอาศัยที่ แหลมตง เกาะพีพี มานานเกือบ 20 ปี แล้ว โดยมาเป็นผู้จัดการทั่วไป ของโรงแรมซีโวล่า แหลมตง ชาวบ้านทุกคนรู้จักนายฟอลเรียนเป็นอย่างดี เพราะชอบช่วยเหลืองานการกุศลในหมู่บ้าน

 

 

ซึ่งในวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา มีชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าให้ตนฟังว่า พบและได้พูดคุยกัน ทราบว่าจะไปอ่าวนุ้ยก่อนหายตัวไป ปัจจุบันนายฟลอเรียนมีครอบครัวอาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เขามักจะติดต่อกับลูกชายอยู่ตลอด และทราบว่าในวันนี้ทางลูกชายและครอบครัว จะเดินทางมาติดตามการค้นหาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง