รีเซต

ด่วน! ล่ามไทยในซาอุฯ ติดโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

ด่วน! ล่ามไทยในซาอุฯ ติดโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 13:42 )
161
ด่วน! ล่ามไทยในซาอุฯ ติดโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (18 ก.ย.63) นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวยืนยันว่าขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย ที่รพ.ราชวิถี โดยผู้ป่วยรายนี้ เป็นล่ามให้แรงงานไทยที่ซาอุดีอาระเบีย ติดเชื้อตั้งแต่ที่ซาอุฯ และประสานส่งตัวมารักษาที่รพ.ราชวิถี เมื่อต้นเดือน ก.ย. 2563 โดยขณะที่ส่งตัวมายัง รพ.ราชวิถี นั้น ผู้ป่วยอาการค่อนข้างหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เมื่อมาถึงได้ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำ แต่ก็ไม่พบเชื้อฯ แต่เมื่อทำการเอกซเรย์พบว่า การทำงานของปอดเสียหายแล้วมี ถือว่าอาการค่อนข้างหนัก และเสียชีวิตเมื่อช่วงประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา ที่รพ.ราชวิถี

ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายดังกล่าว ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ส่งต่อมารักษาที่ราชวิถีแล้ว แต่จะบอกว่าไม่ได้เสียชีวิตจากโควิดก็คงไม่ใช่ เพราะการป่วยโควิด-19 ทำให้การทำงานของปอดเสียหาย และอาการรุนแรงมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นำแจกันดอกไม้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของนายหมัด ที่อาคารศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาล (รพ.) ราชวิถี โดยมีภรรยาของนายหมัด มะมิน เป็นผู้รับมอบแจกันดอกไม้ และนายสุชาติยังได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับภรรยาของนายหมัดด้วย

สำหรับ นายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย อายุ 54 ปี เป็นคนไทยมุสลิม มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีบุตรชาย 2 คน อยู่ที่กรุงริยาด ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 และได้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน จนมีอาการดีขึ้นจนแพทย์ระบุว่าตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว และได้กลับมารักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี เมื่อตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา พบว่า ภาพรวมอาการป่วยยังคงทรงตัว ซึ่งล่ามได้ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงานแรงงานฯ มากว่า 22 ปี มีผลงานได้ช่วยแรงงานไทยทั้งใน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน เลบานอน มากมาย

Cr.ภาพจาก www.mol.go.th

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง