รีเซต

มาเก๊าเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาววันชาติจีน

มาเก๊าเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาววันชาติจีน
Xinhua
30 กันยายน 2563 ( 15:33 )
72
มาเก๊าเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาววันชาติจีน

มาเก๊า, 30 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (29 ก.ย.) หน่วยงานรัฐท้องถิ่นของเขตบริหารพิเศษมาเก๊าทางตอนใต้ของจีนระบุว่าบรรดาหน่วยงานรัฐเตรียมพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังมาเก๊าในช่วงหยุดยาววันชาติจีน โดยได้ดำเนินสารพัดมาตรการเพื่อรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยและป้องกันการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

หน่วยงานรัฐหลายแห่งของมาเก๊าจัดแถลงข่าวร่วมกัน โดยสำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊า (MGTO) ระบุว่าสำนักงานได้ดำเนินสารพัดมาตรการ อาทิ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ในหมู่นักท่องเที่ยว ยกระดับการลาดตระเวน และออกประกาศแจ้งต่อภาคอุตสาหกรรมสำนักงานได้ส่งแนวปฏิบัติด้านการป้องกันการระบาดใหญ่ฉบับล่าสุดให้แก่บริษัทท่องเที่ยวแห่งต่างๆ เพื่อให้บริษัทแจ้งแนวทางการทำงานกับพนักงาน เช่น คนขับรถบัสท่องเที่ยวและมัคคุเทศก์ เพื่อเสริมสร้างความตระหนักถึงการรักษาสุขอนามัยส่วนตัวเพื่อต่อต้านการระบาดในปี 2020

 

จีนมีช่วงหยุดยาววันชาตินาน 8 วัน เนื่องจากเทศกาลไหว้พระจันทร์เวียนมาตรงกับวันหยุดยาววันชาติจีนซึ่งตรงวันที่ 1 ต.ค. พอดี ช่วงวันหยุดยาวนี้สำนักงานการท่องเที่ยวจะดำเนินการตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยว ท่าขาเข้า และเขตต่างๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจจับบริการห้องเช่าผิดกฎหมายหน่วยงานตำรวจความปลอดภัยสาธารณะแห่งมาเก๊าจะทำงานร่วมกับหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของเมืองจูไห่ มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีนอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเดินทางมายังมาเก๊า ด้วยการเปิดช่องทางและเคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองตามท่าด่านขาเข้าในจำนวนมากขึ้น

 

ด้านสำนักสาธารณสุขของมาเก๊าระบุว่าสำนักจะเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ตามท่าด่านขาเข้าเพื่อตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับสถานะทางสุขภาพและผลตรวจกรดนิวคลีอิกสำหรับโรคโควิด-19 ของนักท่องเที่ยว รวมถึงเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินนอกจากนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊ายังเตรียมจัดกิจกรรมแสงสี มาเก๊า ไลต์ เฟสติวัล 2020 ช่วงวันที่ 26 ก.ย. - 31 ต.ค. และจะจัดโชว์ดอกไม้ไฟในวันชาติจีนด้วยอนึ่ง เมื่อวันอังคาร (29 ก.ย.) มาเก๊าไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 95

ข่าวที่เกี่ยวข้อง