รีเซต

หวิดบึ้ม! วาล์วแก๊สNGV ปั๊มน้ำมันย่านคลองหลวงรั่ว เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

หวิดบึ้ม! วาล์วแก๊สNGV ปั๊มน้ำมันย่านคลองหลวงรั่ว เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ
มติชน
15 ธันวาคม 2565 ( 13:23 )
55
หวิดบึ้ม! วาล์วแก๊สNGV ปั๊มน้ำมันย่านคลองหลวงรั่ว เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 15 ธันวาคม ศูนย์วิทยุเทศบาลเมืองคลองหลวงได้รับแจ้งแก๊สรั่วไหลภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในถนนพหลโยธินขาเข้า ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวงจำนวน 4 คันไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง รถกู้ชีพเทศบาลเมืองคลองหลวง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองหลวง ที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมัน พบสำนักงานนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อไม่ให้รถเข้ามาใช้บริการภายในปั้มและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในปั้ม ซึ่งลักษณะปั๊มมีทั้งน้ำมันและแก๊สNGV ส่วนที่แก๊สรั่วไหลนั้นเป็นถังแค๊ปซูลที่อยู่ภายในห้องหลังปั้มและวางเรียงกัน12แค๊ปซูล และบริเวณที่รั่วนั้นเป็นส่วนของวาล์วแค่1ถัง ซึ่ง1แค๊ปซูลบรรจุแก๊สNGVได้140ลิตร

 

 

จากการสอบถามน.ส.ปฎิศรี ธาตุนะ อายุ 25 ปี พนักงานปั๊ม บอกว่าขณะเกิดเหตุมีรถแท็กซี่มาเติมแก็สและแรงดันตกสายกระตุกและปิดการขายพอแจ้งปิดการขายได้ 5 นาทีก็ได้ยินเสียงระเบิด 3 ครั้งและมีแก๊สพุ่งออกมาจากในห้อง ตนจึงบอกให้ทุกคนออกจากปั้มและแจ้งรถดับเพลิงพร้อมทั้งช่างที่ดูแลเรื่องนี้

 

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า ขณะนี้ควบคุมสถานะการณ์ได้แล้วจากที่มีแก๊สNGV รั่วไหลเพราะมีช่างเข้ามาแก้ไข เบื้องต้นน่าจะเกิดจากวาล์วรั่วซึม ซึ่งมีรถแท็กซี่เข้ามาเติมแก๊สและตัวระบบตัดแก๊สได้ทำงานและตัดแก๊สไว้ก่อนแล้วจึงเกิดการเสียงดัง แต่ไม่มีประกายไฟมีแต่แก๊สออกมา จากนั้นพนักงานปั้มก็ปิดระบบการจ่ายแก๊สและแจ้งช่างเข้ามาแก้ไข ดูแลความปลอดภัยส่วนในภายภาคหน้า ทางอำเภอคลองหลวงก็จะได้ร่วมกับเทศบาลและอบต.ที่มีสถานีปั้มน้ำมันและปั้มแก๊สอยู่ในพื้นต้องมาตรวจความปลอดภัย และอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นเพราะใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พี่น้องประชาชนเดินทางกันมากมากและใช้บริการปั้มน้ำมันและปั้มแก๊สความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับ 1 ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีทราบเรื่องแล้วพร้อมทั้งกำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอดูแลเรื่องนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง