รีเซต

น้ำป่าเขาใหญ่ซัดสองสามี-ภรรยา สูญหาย

น้ำป่าเขาใหญ่ซัดสองสามี-ภรรยา สูญหาย
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2563 ( 11:29 )
184
น้ำป่าเขาใหญ่ซัดสองสามี-ภรรยา สูญหาย

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 นายชัยวัฒน์ เอี่ยมลออ   ปลัดอำเภออาวุโส อ นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รายงานสถานการณ์จากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่าตามที่ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก  เมื่อกลางดึก วันที่ 1 พ.ย. 63 ตั้งแต่ เวลา 02.38 น. เป็นต้นมา 


มวลน้ำและดินโคลนจากคลองยาง ซึ่งคลองต้นน้ำลำพญาธาร มวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติทับลาน และ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  มรดกโลก  ที่อยู่ด้านเหนือของหมู่บ้านได้ไหลหลากเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร    ในหมู่บ้านวังใหม่ หมู่ที่ 8 และหมู่บ้านวังมืด หมู่ที่ 5 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี     ทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน และ สาธารณูปโภค ดังนี้

ด้านสาธารณูปโภค มีการปิดเส้นทางถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304(นาดี –นครราชสีมา)ตั้งแต่เวลา 04.37  น. จนถึงเวลา 05.50  น. จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติบ้านเรือนราษฎร โดยที่บ้านวังใหม่ หมู่ที่ 8 ตำบลบุพราหมณ์ บ้านเรือนได้รับผลกระทบ จำนวน 15 หลังคาเรือน มีรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหายบ้านวังมืด หมู่ที่ 5 ตำบลบุพราหมณ์ บ้านเรือนได้รับผลกระทบ ประมาณ 25 หลังคาเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ ประมาณ 10 คัน


ด้านนายศักดา  หงษา  ผญบ.บ้านวังใหม่  หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ผลจากฝนตกกลางดึก ดินโคลนจากคลองยาง พบมีบ้านเรือนประชาชนที่ขวางเส้นทางน้ำป่า –ดินโคลน เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ถูกพัดหายไปทั้งหลัง พร้อม สามี – ภรรยา สามีอายุ 65 ปี และภรรยา อายุ 63 ปี ซึ่งนอนอยู่บ้าน 2 คนลำพัง ได้ระดมเพื่อนบ้านติดตามหายังไม่ทราบชะตากรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม จากการสอบถามนางเสน่ห์ อถมพรมราช อายุ 55 ปี กล่าวว่า บุคคลที่สูญหายไปกับน้ำเมื่อคืนที่ผ่านมาคือพี่ชายของตนนายสำเนียง อถมพรมราช อายุ  65 ปี และนางโอ๋ อถมพรมราช ภรรยา ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากเชี่ยวกรากพัดทุกอย่างหายไปกับสายน้ำ พี่ชายกับพี่สะใภ้ขึ้นไปอยู่บนบ้านชั้น 2 ซึ่งในหมู่บ้านดังกล่าวมีอยู่ประมาณ 8 หลังคาเรือนพากันหนีออกมาได้ทันแต่ทั้ง 2 หนีขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 กระทั่งรุ่งสางไม่มีคนพบบ้านและไม่สามารถติดต่อบุคคลทั้งสองได้ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าอยู่ หรือไม่    ทางญาติได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางขอให้พบร่างบุคคลทั้งสองด้วย 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง