รีเซต

Sinovac ผลิตวัคซีนต้านโควิดได้วันละ 7 ล้านโดส

Sinovac ผลิตวัคซีนต้านโควิดได้วันละ 7 ล้านโดส
TNN World
3 มิถุนายน 2564 ( 14:23 )
88
Sinovac ผลิตวัคซีนต้านโควิดได้วันละ 7 ล้านโดส

 

ข่าววันนี้ บริษัท Sinovac Biotech ของจีน เผยบริษัทสามารถผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ได้วันละ 7 ล้านโดส และในอนาคตคาดผลิตได้ถึง 10 ล้านต่อวัน โดยเหลียน เสี่ยวจวน รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารจัดการการผลิตของบริษัท Sinovac Biotech ให้สัมภาษณ์เครือข่ายโทรทัศน์ China Global หรือ CGTN ในวันอังคาร (1 มิถุนายน) ที่ผ่านมาว่า บริษัทสามารถผลิตวัคซีนได้สูงถึงวันละ 7 ล้านโดส โดยบริษัทมีสายการผลิต 14 สายสำหรับวัคซีนบรรจุขวด

 


เหลียน คาดว่าจะผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้ถึง 10 ล้านโดสในอนาคต ขณะนี้ ความสามารถของสายการผลิตอย่างที่มีอยู่ ผลิตวัคซีนได้วันละประมาณ 470,000 โดส หากคำนวณเป็นวินาที เท่ากับ 80 โดสต่อวินาที และเดินเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้น หากรวม 14 สายการผลิต จะทำให้ผลิตได้ราว 7 ล้านโดสต่อวัน
ระหว่างกระบวนการผลิต ไม่จำเป็นที่คนต้องเข้าไปแทรกแซง โดยจะจำเป็นต่อเมื่ออุปกรณ์ทำงานไม่ปกติ ตัวอย่างเช่น ขวดหล่น หรือฝาปิดอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม จึงให้คนเข้าไปดูแล ส่วนการผลิตเสร็จสิ้นภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดเชื้อทั้งหมด และยังมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกด้วย

 

 

เหลียน ยังกล่าวว่า อุณหภูมิต้องอยู่ภายใต้การควบคุมตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะวัคซีนต้องถูกเก็บภายใต้อุณหภูมิคงที่  โดยวัคซีน Sinovac เก็บในอุณหภูมิระหว่าง 2-8 องศาเซลเซียส หากวัคซีนสัมผัสกับอุณหภูมิเกินช่วงที่กำหนดนี้ ต้องตรวจสอบความถูกต้องของเวลาที่ได้รับวัคซีน เพื่อให้แน่ใจว่าเวลาที่ได้รับวัคซีนทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ที่อนุญาต หลังจากนั้น วัคซีนจะเข้าสู่โกดังเก็บสินค้า และทำการบรรจุผลิตภัณฑ์

 

ภาพ : Reuters

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง