รีเซต

ทำความรู้จัก flightradar24.com เว็บไซต์ตรวจสอบตำแหน่งเครื่องบินแบบเรียลไทม์

ทำความรู้จัก flightradar24.com เว็บไซต์ตรวจสอบตำแหน่งเครื่องบินแบบเรียลไทม์
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2565 ( 00:10 )
63
ทำความรู้จัก flightradar24.com เว็บไซต์ตรวจสอบตำแหน่งเครื่องบินแบบเรียลไทม์

รู้หรือไม่ว่าเราสามารถติดตามเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ได้แบบเรียลไทม์ (Realtime) หรือการตรวจสอบระบุตำแหน่งตามเวลาจริงของเครื่องบินลำต่าง ๆ ได้ทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ Flightradar24.com โดยเว็บไซต์แห่งนี้ได้รับความนิยมในการใช้ติดตามตำแหน่งของเครื่องบินมากที่สุดในโลกกว่า 180,000 เที่ยวบิน จากสายการบินกว่า 1,200 สายการบิน ในสนามบินกว่า 4,000 แห่ง ทั่วโลก


จุดเด่นของ Flightradar24.com อยู่ที่ความเรียบง่ายในการใช้งานผ่านเว็บไซต์ ผู้ใช้งานเพียงแค่นำรายละเอียดเที่ยวบินมาค้นหาลงบนหน้าเว็บไซต์ โดยข้อมูลการบินและตำแหน่งของเครื่องบินจะแสดงขึ้นมาบนแผนที่อย่างเรียบง่ายและรวดเร็ว ถ้าหากผู้ใช้ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถเลือกใช้งานเป็นแบบบริการจ่ายเงิน โดยสามารถทดลองใช้งานได้แบบฟรี ๆ ประมาณ 7 วัน ก่อนตัดสินใจซื้อบริการเพิ่มเติมบริการสมัครสมาชิก (Subscription Plan) ในราคาเริ่มต้น 9.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 347 บาทต่อปี


ความสามารถของ Flightradar24.com ยังรวมไปถึงการแสดงรายละเอียดที่ครบถ้วน โดยเมื่อผู้ใช้งานคลิกที่ตำแหน่งของเครื่องบิน ระบบจะทำการแสดงรายละเอียดต่าง ๆ เช่น รูปภาพของเครื่องบิน, รายละเอียดสนามบินต้นทางและปลายทาง, เวลาเดินทางโดยประมาณ, ระยะทางที่เครื่องบินเดินทางทั้งหมด และระยะทางที่เหลืออยู่ก่อนถึงปลายทางอีกด้วย


กลุ่มผู้ใช้งานหลักของเว็บไซต์ Flightradar24.com คือกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางโดยเครื่องบินอยู่บ่อยครั้ง, กลุ่มนักธุรกิจหรือผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพื่อการวางแผนตารางงาน หรือคนที่ต้องการทราบตำแหน่งของเครื่องบินที่คนรักและญาติใช้เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ซึ่งเว็บไซต์แสดงข้อมูลได้อย่างละเอียดเรียกได้ว่าติดตามตำแหน่งกันเป็นระดับวินาที


นอกจากนี้ Flightradar24.com ยังสามารถแสดงข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบินจากทั่วโลกได้ด้วย เช่น สายการบินที่กำลังเปิดให้บริการ หรือจำนวนเครื่องบินทั่วโลกที่กำลังบินอยู่บนท้องฟ้า เป็นต้น สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกใช้งานผ่านเว็บไซต์ ทาง Flightradar24.com ยังมีแอปพลิเคชันให้ใช้งานเช่นกัน โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลด Flightradar24 ได้บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android นั่นเอง


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ flightradar24.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง