รีเซต

ประมวลภาพ กทม.เตรียมพร้อม ทดสอบระบบประมวลผลคะแนนสำหรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ ส.ก.

ประมวลภาพ กทม.เตรียมพร้อม ทดสอบระบบประมวลผลคะแนนสำหรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ ส.ก.
TNN ช่อง16
19 พฤษภาคม 2565 ( 15:05 )
117
ประมวลภาพ กทม.เตรียมพร้อม ทดสอบระบบประมวลผลคะแนนสำหรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ ส.ก.

นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าฝ่ายประมวลผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กกต.ทถ.กทม.) ตรวจเยี่ยมการซ้อมการประมวลผลคะแนนและทดสอบระบบรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  จากนั้นร่วมแถลงข่าวความพร้อมในการประมวลผลคะแนนฯ ที่ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา กรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง



สำนักงานเขตที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง กำหนดให้เป็นสถานที่ประมวลผลคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยกรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมระบบประมวลผลคะแนนเลือกตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว  พร้อมทั้งติดตั้งจอรายงานผลคะแนนให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้ติดตามบริเวณลานช้าง และโถงชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา  นอกจากนี้จะมีการแถลงข่าวรายงานผลคะแนนเป็นระยะ



รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความจัดการเลือกตั้งฯ ครบทุกด้าน รวมถึงด้านการประมวลผลคะแนน โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้จะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคดรนา 2019 (โควิด-19) โดยเคร่งครัด ทั้งนี้ประชาชนและผู้สนใจสามารถติดตามการรายงานผลคะแนนได้จากจอแสดงผลกรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมไว้บริเวณด้านหน้าอาคารไอราวัตพัฒนา 



การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2565 กรุงเทพมหานครตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ ร้อยละ 70 เนื่องจากผู้สมัครมีการลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ ไม่ได้มีการเลือกตั้งมานาน ประชาชนกระตือรือร้นในการใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้หากประชาชนที่มารอใช้สิทธิในช่วงเวลา 17.00 แต่ยังมีคิวรออยู่เป็นจำนวนมาก ขอให้มั่นใจว่าทุกท่านที่มาแสดงตนภายในเวลาที่กำหนดจะได้ใช้สิทธิแน่นอน 


ซึ่งในขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด หากในเวลา17.00 ยังคงมีประชาชนรอใช้สิทธิอยู่ให้กรรมการประจำหน่วยตรวจสอบจำนวนและกั้นคิวเฉพาะผู้ที่มาทันเวลาเพื่อให้สามารถใช้สิทธิได้ตามที่ตั้งใจ 


สำหรับผู้พิการ คนชรา ทุพลภาพ ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง กฎหมายกำหนดให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งสามารถให้ความช่วยเหลือพาไปลงคะแนนได้ และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือติดเชื้อโควิดจะแยกออกไปใช้สิทธิ ที่ คูหาพิเศษ โดย กปน.จะนำหีบไปให้หย่อนเพื่อไม่ให้ต้องเดินออกมาจากคูหา 


นอกจากนี้ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้สิทธิเลือกตั้ง เมื่อใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือต้องรอให้แห้งก่อนทำเครื่องหมายในบัตรเลือกตั้งเพื่อป้องกันหมึกเลอะจนทำให้กลายเป็นบัตรเสีย และงดการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง หรือในหน่วยเลือกตั้งโดยเด็ดขาด


ภาพโดยทีมประชาสัมพันธ์ กทม



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง