รีเซต

DEMCO ยื่นประมูลงานของกฟผ.-กฟภ. มูลค่าราว 2 หมื่นลบ. ตุน Backlog แล้ว 2,926 ลบ.

DEMCO ยื่นประมูลงานของกฟผ.-กฟภ. มูลค่าราว 2 หมื่นลบ. ตุน Backlog แล้ว 2,926 ลบ.
ทันหุ้น
21 มีนาคม 2566 ( 11:21 )
64
DEMCO ยื่นประมูลงานของกฟผ.-กฟภ. มูลค่าราว 2 หมื่นลบ. ตุน Backlog แล้ว 2,926 ลบ.

#DEMCO #ทันหุ้น-DEMCO เปิดแผนงานปีนี้เดินหน้ายื่นประมูลงานของ กฟผ.และ กฟภ. มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีแผนขยายธุรกิจสู่พลังงานหมุนเวียน โดยการยื่นประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานของหมุนเวียนของภาครัฐ จำนวน 4 โครงการ โดยบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog แล้ว 2,926 ล้านบาท หลังจากได้งานสายส่งรองรับโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย มูลค่า 197 ล้านบาท 

 

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2566 ยังคงเดินหน้ายื่นประมูลงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท และงาน MEIT กลุ่มงานปิโตรเคมี ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจของ DEMCO เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

 

อีกทั้ง DEMCO ยังมีแผนขยายธุรกิจเข้าสู่พลังงานหมุนเวียน ผ่านการยื่นประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนของภาครัฐขนาดกำลังการผลิตรวม 5,203 เมกกะวัตต์ จำนวน 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 173 เมกกะวัตต์ แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มแบบ SPP ขนาดกำลังการผลิต 90 เมกกะวัตต์ และ 66 เมกกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มแบบ VSPP ขนาด 8 เมกกะวัตต์ รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 9 เมกกะวัตต์

 

ขณะเดียวกัน ยังได้เตรียมงบลงทุนในปี 2566 จำนวน 50 ล้านบาท รองรับแผนการบุกตลาดโซลาร์รูฟท็อปจำนวน 10 เมกกะวัตต์ โดยตั้งเป้าติดตั้งครบ 20 เมกกะวัตต์ภายในปีนี้ หลังจากในช่วงที่ผ่านติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวน 5 เมกกะวัตต์

 

**คว้างานใหม่เพิ่ม 

 

นายพงษ์ศักดิ์  กล่าวว่า บริษัทได้รับหนังสือจ้างเหมางานยกระดับสายส่งรองรับโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา) ส่วนที่ 2 กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมีมูลค่างาน 197.97 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 270 วัน นับจากวันที่ได้รับแจ้งให้เข้าดำเนินการ โดยสถานที่ก่อสร้าง จะเป็นบริเวณจุดตัดสายส่งข้ามโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา) ส่วนที่ 2 จำนวน 9 จุดตัด 

 

“การได้รับงานของกฟผ.ในครั้งนี้ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 2,926 ล้านบาท ผลักดันผลการดำเนินงานในปี 2566 เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแผนงานที่วางไว้”ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน)  กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง