รีเซต

เปิดคลิปนาที รถไฟชนรถบัส คณะสายบุญทอดกฐิน

เปิดคลิปนาที รถไฟชนรถบัส คณะสายบุญทอดกฐิน
TNN ช่อง16
11 ตุลาคม 2563 ( 15:05 )
854
เปิดคลิปนาที รถไฟชนรถบัส คณะสายบุญทอดกฐิน

วันนี้( 11 ต.ค.63) จากกรณีเหตุรถไฟชนรถบัสคณะทอดกฐิน ที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น หมู่ 7 ตำบลบางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 20 รายและบาดเจ็บกว่า 30 รายตามที่รายงานไปแล้วนั้น

โดยภาพวงจรปิดบริเวณจุดกั้นรถไฟสถานีชุมทางคลองแขวงกลั่น บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะรถบัสคณะกฐินพยาม เร่งเครื่องรถวิ่งข้ามจุดตัดทางรถไฟ ก่อนจะถูกรถไฟชนเข้ากลางลำ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก


ร.ต.ท.ศุวัฒน์  มนัสชัย รองสารวัติสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบเหตุรถไฟขนส่งสินค้าชนรถบัสโดยสาร บริเวณจุดตัดรถข้ามทางรถไฟ สถานีชุมทางคลองแขวงกลั่นที่เกิดพบรถบัสโดยสารจอดพลิกคว่ำลักษณะตะแคงข้ามค้อมอยู่กับรางรถไฟ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บจำนวนมากออกมาจากรถและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบผู้เสียชีวิต นอนเกลื่อนกระจัดกระจายในรางรถไฟและพงหญ้าข้างทาง ตลอดระยะทางกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถบัสพบร่างผู้เสียชีวิตบริเวณคนขับอัดติดกับตัวรถ ถัดออกไปประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร พบหัวรถจักรรถไฟขบวน 5102 บรรทุกสินค้ามากว่า 30 โบกี้ มี 1 โบกี้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินตรวจสอบและเก็บชิ้นส่วนอวัยวะผู้เสียชีวิตตามล้อรถไฟ 


นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาอำนวยการ ณ จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า รถบัสคันดังกล่าวเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเดินทางมาทอดกฐินสามัคคี ที่วัดบางปลานัก ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งขณะมาถึงจุดเกิดเหตุคนในรถได้ตะโกนบอกว่ารถไฟกำลังมา แต่คนขับไม่ได้ยิน เร่งเครื่องส่งจากเนินทางขึ้นจุดตัดทำให้ถูกรถไฟที่วิ่งมาชนเข้าอย่างจังจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำผู้โดยสารที่ตกค้าง ส่งกลับภูมิลำเนา ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธรและบ้านโพธิ์  ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำศพไปยังสุสานสมาคมสงเคราะห์หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เพื่อรอญาตมาติดต่อขอรับศพ ส่วนจุดตัดรถไฟนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ นำแผงกั้นฉุกเฉินมาตั้งไว้ในคืนนี้ ส่วนพรุ่งนี้ยืนยันจุดตัดรถดังกล่าวและหลายๆจุดต้องมีเครื่องกั้นทางรถไฟ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมแบบนี้อีก


ขอขอบคุณวิดีโอ : เฟซบุ๊ก ที่นี่แปดริ้ว



div class="relate--news">

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถไฟชนรถบัส ที่ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นดับแล้ว 20

ด่วน! รถไฟชนรถบัสทอดกฐินที่ฉะเชิงเทรา เจ็บ-ตายระนาว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง