รีเซต

สลด! ตร.อินเดียชี้มีคนปลุกกระแส ‘ข่มขืน’ ข้ามวรรณะ

สลด! ตร.อินเดียชี้มีคนปลุกกระแส ‘ข่มขืน’ ข้ามวรรณะ
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 14:21 )
195
สลด! ตร.อินเดียชี้มีคนปลุกกระแส ‘ข่มขืน’ ข้ามวรรณะ

วันนี้ ( 2 ต.ค. 63 )ตำรวจในรัฐอุตตรประเทศแถลงเมื่อวานนี้เกี่ยวกับกรณีแก๊งรุมข่มขืนหญิงอินเดียวรรณะจัณฑาลรายที่ 2 ที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ว่าเป็นกรณีที่เกิดจากความพยายามของใครบางคนที่พยายามสร้างความขัดแย้งรุนแรงระหว่างวรรณะ โดยจากรายงานการชันสูตรศพล่าสุด เจ้าหน้าที่ระบุว่า ไม่พบร่องรอยของอสุจิของผู้ต้องสงสัยในตัวของเหยื่อที่เสียชีวิต


ข่าวสลดซ้ำรอบสองนี้ เกิดขึ้นที่รัฐอุตตรประเทศว่า เหยื่อข่มขืนนั้นเป็นหญิงวัย 22 ปีซึ่งมาจากชนชั้นต่ำสุดในอินเดีย ถูกชาย 2 คนรุมโทรมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในตอนแรกมีคนไปพบร่างของหญิงสาวในสภาพที่บาดเจ็บสาหัส  และเสียชีวิตลงระหว่างที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล




ก่อนหน้านี้ ไม่กี่วัน เพิ่งจะมีกระแสประท้วงทั่วอินเดียเรียกร้องความยุติธรรมให้กับหญิงวรรณะจัณฑาลอีกคนหนึ่งที่ถูกชายหนุ่มวรรณะสูงกว่า 4 คนข่มขืน ก่อนที่จะมีคนไปพบเธอและพาตัวส่งโรงพยาบาล เธอรักษาอาการบาดเจ็บนาน 2 สัปดาห์ แต่เสียชีวิต คนต่างไม่พอใจที่ตำรวจรีบเผาร่างของหญิงวรรณะจัณฑาลคนนี้ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากญาติที่ต้องการนำร่างกลับไปประกอบพิธี


ประชากรจัณฑาลซึ่งมีอยู่ราวๆ 200 ล้านคนในอินเดียตกเป็นเหยื่อการกีดกันและล่วงละเมิดมานานแล้ว ขณะที่นักเคลื่อนไหวระบุว่าการระบาดของโควิด-19 ในแดนภารตะมีส่วนทำให้คนกลุ่มนี้โดนข่มเหงรังแกหนักขึ้น


ข้อมูลจากสำนักงานสถิติอาชญากรรมแห่งอินเดียระบุว่า คดีข่มขืนในประเทศอินเดียเกิดขึ้นทุก 15 นาที โดยในปี 2019 มีคดีข่มขืนเกิดขึ้นเฉลี่ย 87 คดีในทุกๆ วัน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง