รีเซต

CEO บริษัทเกม Epic ประกาศเปิดรับเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เงินดิจิทัลและ NFT

CEO บริษัทเกม Epic ประกาศเปิดรับเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เงินดิจิทัลและ NFT
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2564 ( 00:48 )
91
CEO บริษัทเกม Epic ประกาศเปิดรับเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เงินดิจิทัลและ NFT

ทิม สวีนีย์ (Tim Sweeney) CEO บริษัทผู้ให้บริการดาวน์โหลดเกม Epic ประกาศเปิดรับเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เงินดิจิทัลและ NFT ผ่านทาง Twitter ภายหลังจากบริษัท Steam คู่แข่งไม่อนุญาตให้มีเกมที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในบริการดาวน์โหลดเกมของตัวเอง นอกจากนี้ CEO ของบริษัท Epic ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าจะให้การสนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) ที่ช่วยให้การทำธุรกรรมแบบกระจายอำนาจ (Decentralization) อย่างไรก็ตามผู้พัฒนาเกมจะต้องปฏิบัติตามกฏหมายทางการเงินอย่างเคร่งครัดจำกัดอายุของผู้เล่นเกมและปฏิบัติตามเงื่อนไขที่บริษัท Epic กำหนดก่อนได้รับอนุญาติให้เผยแพร่เกมของตัวเองลงบนบริการดาวน์โหลดเกมของ Epic



เกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เงินดิจิทัลและ NFT กำลังได้รับการพัฒนาและยังคงเป็นเทคโนโลยีใหม่ แนวคิดหลักมาจากการนำเกมที่เล่นทั่วไปมาผสมเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชน เงินดิจิทัลและ NFT หรือ Non-Fungible Tokens การซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่สามารถสร้างทดแทนได้ NFT ในโลกของเกม หมายถึง ไอเทมหรือส่วนประกอบต่าง ๆ ภายในเกมที่ได้รับการยืนยันสิทธิว่ามีเพียงชิ้นเดียวในโลกโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนข้อมูลการทำธุรกรรมที่ถูกบันทึกไม่สามารถแก้ไขหรือสร้างใหม่ได้ ผู้เล่นเกมที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลในเกมสามารถโอนย้ายซื้อขายเปลี่ยนมือโดยใช้เงินดิจิทัล (Cryptocurrency) 


จุดเด่นของเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เงินดิจิทัลและ NFT นอกจากผู้เล่นเกมสามารถสนุกกับเนื้อเรื่องการแก้ปัญหาภายในเกมยังสามารถซื้อขายไอเทมหรือส่วนประกอบต่าง ๆ ภายในเกมได้โดยใช้เงินดิจิทัลซึ่งกลายเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นอีกหนึ่งช่องทาง อย่างไรก็ตามปัจจุบันการทำธุรกรรมภายในเกมโดยใช้เงินดิจิทัลยังไม่เป็นที่ยอมรับอย่างถูกกฏหมายในหลายประเทศ ผู้เล่นเกมควรใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายและเล่นเกมในลักษณะดังกล่าว


การแข่งขันระหว่างผู้ให้บริการดาวน์โหลดเกม Epic และ Steam เป็นไปอย่างดุเดือด ปัจจุบัน Steam มีส่วนแบ่งการตลาดที่เยอะกว่า Epic โดยข้อมูลล่าสุดในปี 2020 พบว่ามีผู้ใช้บริการดาวน์โหลดเกมบน Steam มากกว่า 120 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งปริมาณดังกล่าวมากกว่าผู้ใช้บริการดาวน์โหลดเกมบน Epic ประมาณ 2 เท่า โดยปริมาณผู้เล่นเกมเพิ่มมากขึ้นในช่วงของการระบาด COVID-19 ผู้คนใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น การเปิดกว้างเพื่อรับเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT อาจเป็นแนวทางหนึ่งในการแข่งขันด้านธุรกิจของบริษัท Epic


ข้อมูลจาก  theverge.com 

ภาพจาก  epicgames.com  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง