รีเซต

เริ่มตรวจสอบ "กล่องดำ" เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์หัก 2 ท่อน

เริ่มตรวจสอบ "กล่องดำ" เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์หัก 2 ท่อน
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2563 ( 19:09 )
161
1
เริ่มตรวจสอบ "กล่องดำ" เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์หัก 2 ท่อน

วันนี้( 9ส.ค.63) คณะเจ้าหน้าที่สอบสวนของอินเดีย เริ่มตรวจสอบกล่องดำของเครื่องบินโบอิ้ง -737 ของสายการบินแอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรส  ซึ่งบินมาจากนครดูไบในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ประสบเหตุวิ่งไถลออกนอกรันเวย์ของสนามบินนานาชาติคาลิคัตในรัฐเกรละ จนตกลงไปพื้นข้างล่างระดับความลึกประมาณ 10 เมตร ทำให้เครื่องบินหักเป็นสองท่อนและมีผู้เสียชีวิต 18 คน นับเป็นอุบัติเหตุการบินครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปีของอินเดียท่ามกลางฝนตกหนักเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นายอรุณ กุมาร ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนอินเดีย กล่าวว่า ทางการจะเปิดเผยบันทึกการบินที่เก็บกู้มาได้ให้แก่คณะสอบสวนนานาชาติ และบริษัทโบอิ้งผู้ผลิตเครื่องบิน นอกจากนั้นขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์เป็นเพราะความผิดพลาดของนักบินหรือความขัดข้องทางเทคนิค แต่ก่อนหน้านี้นายกุมาร เคยให้สัมภาษณ์ ว่า นักบินพยายามนำเครื่องบินลงจอด แต่ไม่สำเร็จและพยายามอีกเป็นครั้งที่สองท่ามกลางกระแสลมแรง  


ด้าน เจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรอากาศ บอกว่า ความยาวของรันเวย์สนามบินนานาชาติคาลิคัต ประมาณ 2,700 เมตร แต่เครื่องบินร่อนลงจอด หลังข้ามเส้น 1,000 เมตรมาแล้ว

 ทำให้เหลือพื้นที่ไม่มากสำหรับการหยุดเครื่องบิน อีกทั้งฝนตกและลมแรงทำให้พื้นผิวรันเวย์เปียก 

อย่างไรก็ตามโฆษกแอร์ อินเดีย ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้ แต่ทางบริษัทแอร์ อินเดียพร้อมจ่ายชดเชยให้แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรส" ไถลออกนอกรันเวย์ เครื่องหักสองท่อน

ผู้เชี่ยวชาญอินเดีย เคยเตือนอันตราย ก่อนเกิดเหตุเครื่องบินไถลออกรันเวย์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง