รีเซต

แก๊งนายทุนนอกระบบ ออกอาละวาด แม่ค้าพิจิตร ร้องสื่อถูกคุกคาม แจ้งความ ตำรวจ คดีไม่คืบ

แก๊งนายทุนนอกระบบ ออกอาละวาด แม่ค้าพิจิตร ร้องสื่อถูกคุกคาม แจ้งความ ตำรวจ คดีไม่คืบ
มติชน
26 เมษายน 2565 ( 13:25 )
53
แก๊งนายทุนนอกระบบ ออกอาละวาด แม่ค้าพิจิตร ร้องสื่อถูกคุกคาม แจ้งความ ตำรวจ คดีไม่คืบ

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 นางพิรุณรักษ์ ถาวรศักดิ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/1 หมูที่ 8 ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร กล่าวว่า ตนเองและครอบครัว มีอาชี ค้าขาย ปรากฏว่าการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิดนั้นระบาดพิจิตรอย่างหนัก ทำให้การค้าการขายสะดุด ค้าขายกันไม่ได้ เงินจึงขาดมือ ไม่เพียงพอจึงได้ไปกู้นายทุนนอกระบบ โดยมี นายทุนนอกระบบจากพิษณุโลก มาปล่อยให้ 3,000 บาท เก็บ 150 ต่อ1 วัน ให้ส่ง 24 วัน ดอกเบี้ย ร้อยละ 20 ต่อ1 วัน โดยเริ่มกู้เงินวันที่ 16 มีนาคม 2565

 

นางพิรุณรักษ์ กล่าวอีกว่า ปรากฏว่าตนเอง ขาดส่ง 2 วันคือวันที่ 20 และ 21 มีนาคมเนื่องจากตนเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงโควิดจึงหยุดส่ง เนื่องจากไม่มีเงินค้าขายไม่ได้ ทำให้กลุ่มแก้งค์เงินกู้ดังกล่าวไม่พอใจ ได้เอารูปของตน ไปโพสต์ขอความในเผสเตือนภัย คนโกง จังหวัดพิจิตร ประจานสร้างความเสียหายอย่างมาก

 

นางพิรุณรักษ์ กล่าวอีกว่า ตนเองได้ ไปร้องเรียน ศูนย์ ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร เพื่อขอความช่วยเหลือ ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมบางคนบอกว่าตนเองมีทรัพย์ สินอะไร บ้าง ตนเองไม่เข้าใจ ทำไม เจ้าหน้าที่ดังกล่าว พูดแบบนั้น มาถามเรื่องทรัพย์สินเราทำไม ถ้าเรามีเงินจะไปกู้นอกระบบทำไม เศรษฐกิจพิจิตรยำ่แย่ ประชาชน ขาดสภาพคล่องแทบไม่มีเงินกินไม่มีเงินใช้ ค้าขายขาดทุน

 

นางพิรุณรักษ์ กล่าวอีกว่า ตนเองจึงตัดสินแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ. เมือง พิจิตรเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ซึ่งตำรวจก็รับแจ้ง แต่เรื่องก็เงียบ เป็นเดือนแล้ว ไม่เห็นทำอะไร ต่อมา แก้งค์เงินกู้ดังกล่าวส่งข้อความมาข่มขู่ว่าอย่าให้กูเจอนะ ถ้าเจอระวังจะ โดน เท้า กระทืบ ตนเองกลัวมาก อีกทั้ง แก้งค์นายทุนนอกระบบ ยังมีการท้าทายให้ไปแจ้งความอ้างไม่กลัว เพราะว่า มีการ เสียเงิน แล้ว ซึ่งไม่รู้เสียกับใคร ดังนั้น ตนเองจึงมาร้องเรียนกับสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือ อยาก ให้ตำรวจเร่งจับกุม กลุ่มแก้งค์ดังกล่าว ทุกวันนี้ แก้งค์ เงินกู้นอกระบบ เข้ามา หากินในจังหวัดพิจิตร เยอะมาก แต่ทาง เจ้าหน้าที่ ไม่เห็นเร่งจับกุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง