รีเซต

อิสราเอลประกาศจะเริ่มต้นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือ เข็มกระตุ้นให้ประชาชนวัย 12 ปีขึ้นไป

อิสราเอลประกาศจะเริ่มต้นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือ เข็มกระตุ้นให้ประชาชนวัย 12 ปีขึ้นไป
TNN World
31 สิงหาคม 2564 ( 09:44 )
18
อิสราเอลประกาศจะเริ่มต้นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือ เข็มกระตุ้นให้ประชาชนวัย 12 ปีขึ้นไป
Israel: อิสราเอลประกาศจะเริ่มต้นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือ เข็มกระตุ้นให้ประชาชนวัย 12 ปีขึ้นไป หลังพบว่าวัคซีนเข็ม 3 มีประสิทธิภาพดีในการป้องกันไวรัส Delta ได้
 
 
อิสราเอลได้เริ่มการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ เข็มที่ 3 ให้ประชาชนวัยเด็กอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปแล้ว หลังจากที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า ผลจากการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ประชากรสูงวัยเมื่อเดือนกว่าที่ผ่านมา พบว่ามีอัตราการป่วยหนัก และเข้าโรงพยาบาลจากไวรัสกลายพันธุ์ Delta น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด
 
 
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอิสราเอลได้ประกาศการตัดสินใจดังกล่าว โดยชี้ว่า ประสิทธิภาพของวัคซีน Pfizer-BioNTech มีประสิทธิภาพลดลงหลังฉีดไปนาน 6 เดือน ดังนั้น การฉีดเข็มกระตุ้นจึงมีความจำเป็น
 
 
ชารอน อัลรอย-พรีส หัวหน้าหน่วยสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล ระบุว่า วัคซีนเข็มที่ 3 ช่วยให้ภูมิคุ้มกันจากเข็มที่ 2 มีมากขึ้น และพบว่าประชาชนมีเกราะป้องกันสูงถึง 10 เท่า หลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 3
สำหรับคนที่มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 จะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มมาแล้วอย่างน้อย 5 เดือน
 
 
ทั้งนี้ อิสราเอลได้เริ่มต้นการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ประชนชนสูงวัยมาราว 1 เดือนที่ผ่านมา เพื่อหวังป้องกันการระบาดของไวรัสกลายพันธุ์ Delta และค่อย ๆ ลดเพดานอายุลงมาเรื่อย ๆ โดยก่อนหน้านี้กำหนดไว้ที่อายุ 30 ปีขึ้นไป ก่อนที่จะลดลงมาเหลือ 12 ปีขึ้นไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
 
ปัจจุบันพบว่า มีประชากรมากกว่า 2 ล้านคน จากทั้งหมด 9.3 ล้านคน ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 แล้ว
 
 
อิสราเอล เป็นหนึ่งในประเทศที่เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 โดยมีหลายประเทศที่เดินหน้าแนวทางเดียวกัน เช่น สหรัฐฯ ที่ประกาศว่าจะฉีดให้ประชาชนทุกคนในอนาคต ส่วน แคนาดา, ฝรั่งเศส และเยอรมนี วางแผนที่จะฉีดเข็มกระตุ้นเร็ว ๆ นี้ ขณะที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ยังไม่เห็นด้วย เพราะอยากให้ทั่วโลกได้วัคซีนเข็มแรกอย่างเท่าเทียมกันเสียก่อน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง