รีเซต

เหล่าเซเลบ ปรับตัว อยู่รอดยุคโควิด-19 ปันน้ำใจช่วยคนเดือดร้อน

เหล่าเซเลบ ปรับตัว อยู่รอดยุคโควิด-19 ปันน้ำใจช่วยคนเดือดร้อน
มติชน
18 เมษายน 2563 ( 12:39 )
41
เหล่าเซเลบ ปรับตัว อยู่รอดยุคโควิด-19 ปันน้ำใจช่วยคนเดือดร้อน

เหล่าเซเลบ ปรับตัว อยู่รอดยุคโควิด-19 ปันน้ำใจช่วยคนเดือดร้อน

คอลัมน์ เจเนอเรชั่น แซ่ด

โดย น.ส.ประชาชื่น family@matichon.co.th

 

…หลังจากคลอด น้องเจมี่-ด.ช.จักรวาล จิระไตรธาร มาให้ครอบครัว และแฟนนางงามได้ปลื้มปริ่มกันไปแล้ว คุณแม่นางงาม นิ้ง-โศภิดา และคุณพ่อ เจได-ไตรนุภาพ ก็คอยอัพเดตภาพความน่ารักของน้องเจมี่ ที่มาส่งกำลังใจให้ทุกคนในช่วงที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด แถมยังไม่ทิ้งความเป็นแฟชั่นนิสต้าของคุณพ่อและแม่ ที่แต่งชุดคูลๆ ไม่ขาดพร็อพอย่าง แว่นเก๋ๆ ถ่ายรูปเก็บเป็นความประทับใจ เท่แต่เด็กจริงๆ จ้า


 

…วันสงกรานต์และวันครอบครัวที่ผ่านมา แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้สาดน้ำให้สดชื่นกันเหมือนๆ ทุกปี แต่คนไทยก็ยังคงรักษาไว้ซึ่งประเพณีไทย วันขึ้นปีใหม่ไทยนี้ เหลี่ยน-โสรัส อมาตยกุล ก็ได้นำพวงมาลัยไปกราบขอพรคุณแม่ มีถามคุณแม่ว่าต้องใส่แมสก์กันไว้ไหม คุณแม่ก็บอกกลับอย่างน่ารักว่าไม่เป็นไร ก็อยู่ด้วยกันมาทั้งอาทิตย์ แถมให้เปลี่ยนจากล้างเท้า มาเป็นเอาแอลกอฮอล์มาล้างมือให้แทน ทิ้งท้ายให้ทุกคนปลอดภัย แข็งแรงไร้โรค ผ่านวิกฤตไปด้วยกันจ้า


 

…เป็นอีกหนึ่งครอบครัว ที่มีแล้วส่งต่ออยู่เสมอ สำหรับบ้านใบหยก ในช่วงสถานการณ์ที่หลายคนกำลังเดือดร้อนเช่นนี้ เบียร์-ปิยะเลิศ ใบหยก เลยนำทีมน้องๆ บุ้ง-สะธี, บุ๋ม-จารุจิต, บุ๊ค-พิมพ์เลิศ นำอาหารจากหัวช้าง เฮอริเทจ ไปตั้งโต๊ะแจกให้กับชาวบ้านย่านราชเทวี นอกจากนั้น สาวบุ้ง-สะธี ยังช่วยเหลือดูแลทุกคนไม่เว้นวัน ทั้งอาหาร เจลล้างมือมารูอิ รวมถึงแมสก์ต่างๆ ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ ผู้พิการทางสายตา ที่ขอเป็นหนึ่งในกำลังใจส่งแมสก์ให้กับผู้พิการทางสายตา เพราะคนตาบอด ลำบากกว่า 2 เท่า เรียกว่าคนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆ


 

…ร้านทำผมปิดแบบนี้ หลายคนผันตัวเองมาเป็นช่างตัดผมเรียบร้อย ไม่เว้นแม้แต่บอสหนุ่มสิงห์ เต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี ที่พาคุณลูก “น้องสิงห์” นั่งเก้าอี้ ไถแบตเตอเรียนให้ลูกด้วยตัวเอง ส่วนคุณลูกก็นั่งนิ่ง เหมือนจะถูกใจกับจ๊อบใหม่ของคุณพ่อ แต่พอหนุ่มเต้ หนีบกิ๊บ ตัดผมตัวเองเท่านั้น ได้แต่บอกกับตัวเองสั้นๆ ว่า “ตัดเอง..ไม่รอด” จ้า


 

…อยู่บ้านนานๆ แบบนี้ หลายคนก็คงจะรู้สึกเบื่อไม่น้อย ก็เลยต้องหาอะไรทำให้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจยังดี นอกจาก ผึ้ง สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา จะนำเสื่อโยคะมาปูออกกำลังกายแล้ว ก็หยิบจับดอกไม้มาปักแจกันให้เพลิดเพลิน เล่นกับน้องหมา ลูกสาวตัวแสบ ที่สำคัญคือใช้เวลาว่างทำเฟซชิลด์ เพื่อนำไปบริจาคให้กับทางใต้ งานนี้ช้าหน่อยแต่เสร็จชัวร์ อนุโมทนาบุญด้วยค่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง