รีเซต

ทนายหน้าแมวเปิดใจ : ผมไม่คิดว่าตัวเองจะดังเปรี้ยงปร้างขนาดนี้

ทนายหน้าแมวเปิดใจ : ผมไม่คิดว่าตัวเองจะดังเปรี้ยงปร้างขนาดนี้
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:10 )
63
ทนายหน้าแมวเปิดใจ : ผมไม่คิดว่าตัวเองจะดังเปรี้ยงปร้างขนาดนี้

ทนายหน้าแมวเปิดใจ - บีบีซี รายงานสัมภาษณ์เปิดใจ ทนายชาวอเมริกันที่รัฐเท็กซัส หลังตกเป็นข่าวฮือฮาเรียกรอยยิ้มไปทั่วโลกออนไลน์ที่มีคนชมคลิปหลายล้าน นาทีลืมปิดฟิลเตอร์หน้าลูกแมวขณะร่วมการพิจารณาคดีทางออนไลน์ แถมยังพูดด้วยน้ำเสียงเลิกลั่กว่า "ผมไม่ใช่แมวนะ" เรียกเสียงฮาขึ้นไปอีก

 

"ผมไม่รู้ว่าซูม (แอพพลิเคชั่นสำหรับการประชุม) จะเปลี่ยนผมให้เป็นหน้าแมวได้ และผมก็ไม่คิดว่าแมวทางซูมจะทำให้ผมกลสบเป็นเซเลบริตี้ทางอินเตอร์เน็ตไปได้ นี่เกิดขึ้นภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง" นายร็อด พอนตัน ทนายความคนดังกล่าวให้สัมภาษณ์ บีบีซี

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องเกรียวกราวขึ้นมาในโลกออนไลน์ หลังจาก ผู้พิพากษา รอย เฟอร์กูสันเป็นผู้เผยแพร่คลิปนี้ทางโซเชียลมีเดีย พร้อมเขียนคำแนะนำคนทั่วไปว่า เวลาจะประชุมผ่านทางซูม เพื่อพิจารณาคดีต้องปิดสวิตช์ฟิลเตอร์ก่อน

 

นายพอนตันกล่าวว่า ตอนนั้นใช้คอมพิวเตอร์ของเลขานุการอยู่ ตอนเตรียมการทุกอย่างก็ดูปกติดี ภาพขึ้นมาเป็นหน้าตัวเอง ระหว่างรอผู้พิพากษา แต่พอผู้พิพากษาเริ่มต้นอ่านคดี ตนก็กลายเป็นแมว แล้วเจ้าลูกแมวสีขาวนั่นก็มาสวมหน้าตน กลอกตาไปมา

 

 

"จู่ๆ หน้าผมก็หายไป แล้วกลายเป็นหน้าแมวขึ้นมาแทน มันน่าประหลาดใจมาก" ทนายคนดังชั่วข้ามคืน กล่าว

เมื่อเลขาฯ รีบเข้ามาช่วยแก้ไข คนอื่นๆ ก็ได้ยินเสียงนายพอนตันโวยลั่นว่า "ผมไลฟ์อยู่นี่นะ ผมไม่ใช่แมวนะ" จึงยิ่งทำให้คลิปดูน่าขันขึ้นไปอีก และผู้พิพากษาก็มองเป็นอารมณ์ขันด้วย

 

อ่านข่าว : ไลฟ์สตรีมศาลสุดฮา ทนายอเมริกันลืมปิดฟิลเตอร์แมวขณะพิจารณาคดีออนไลน์

 

"ผมคิดว่าใครที่เคยเจอเรื่องยุ่งยากกับคอมพิวเตอร์ หรือแอพฯ ซูม คงจะคิดออกว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้" นายพอนตันกล่าว และว่าตอนแรกที่คลิปเผยแพร่ออกไป ตอนนั้นก็กลัวว่า จะได้รับอีเมล์และโทรศัพท์อย่างท่วมท้น

"ที่เท็กซัส เรามีวลีว่า คุณไม่อาจยัดยาสีฟันกลับเข้าไปในหลอดได้ เมื่อเรื่องนี้มันเป็นเรื่องเกรียวกราวทางอินเตอร์เน็ตแล้ว ผมก็ได้แต่คำตัวเองไปกับคนอื่นๆ นั่นแหละครับ" ทนายหน้าแมว กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง