รีเซต

ทนายมะกัน พลาดเปิดฟิลเตอร์หน้าแมว เข้าไต่สวนออนไลน์ สอนวิธีปิดวุ่น

ทนายมะกัน พลาดเปิดฟิลเตอร์หน้าแมว เข้าไต่สวนออนไลน์ สอนวิธีปิดวุ่น
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:02 )
106
ทนายมะกัน พลาดเปิดฟิลเตอร์หน้าแมว เข้าไต่สวนออนไลน์ สอนวิธีปิดวุ่น

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ส่งผลให้วิถีชีวิตการพบปะและการประชุมผ่านโลกออนไลน์ กลายทางเลือกที่จำเป็นสำหรับสังคม เช่นเดียวกับวงการยุติธรรม การพิจารณาคดีไต่สวนคดีที่ทำผ่านแอพพลิเคชั่นประชุมออนไลน์ ก็ทำกันเป็นเรื่องปกติทั่วโลก

 

อย่างไรก็ตามสำหรับบางคนอาจจำเป็นต้องใช้เวลาปรับตัวและทำความเข้าใจกับฟังก์ชั่นต่างๆของการประชุมออนไลน์ ผู้เข้าร่วมประชุมบางรายอาจพลาดอย่างมหันต์ ถึงขึ้นมีเซ็กซ์โดยที่ไม่ได้ปิดกล้องระหว่างการไต่สวน อย่างที่เกิดขึ้นกับทนายที่ประเทศเปรู มาแล้ว

 

คลิกอ่าน ทนายเปรู พลาดลืมปิดกล้อง ฟีเจอร์ริงกับหญิงสาว ขณะไต่สวนออนไลน์

 

ล่าสุดทนายความในสหรัฐอเมริกาก็ประสบปัญหาความไม่คุ้นชินกับการประชุมออนไลน์เช่นกัน โดยบังเอิญเปิดฟิลเตอร์ “หน้าแมว” เอาไว้จนทำเอาผู้พิพากษาต้อง และผู้เข้าร่วมการไต่สวนต้องสอนวิธีการปิดฟิลเตอร์กันจ้าละหวั่น

 

คลิป

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับ รอด พอนตัน อัยการเพรซิดิโอเคาน์ตี้ ในเวสต์เท็กซัส สหรัฐอเมริกา ที่เข้าร่วมการไต่สวนพร้อมับฟิลเตอร์หน้าแมว ที่สามารถกรอกตาไปมา และอ้าปากพูดได้ โดยผู้เข้าร่วมการไต่สวนต่างเตือน พอนตัน ถึงความพิดพลาดดังกล่าว

 

“ผมก็ไลฟ์อยู่นี่ ผมไม่ได้เป็นแมวนะ” พอนตัน ระบุ

“ผมเห็นอยู่นะ” ผู้พิพากษารอย เฟอร์กูสัน ระบุ

 

คลิปวิดีโอจบลงด้วย ผู้เข้าร่วมการไต่สวนให้คำแนะนำพอนตัน ถึงวิธีปิดฟิลเตอร์ดังกล่าวลง

ด้านผู้พิพากษาเฟอร์กุสัน ผู้ที่นำคลิปวิดีโอสั้นๆดังกล่าวมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบ ระบุว่า “เหตุการณ์ตลกๆนี้เป็นผลผลิตของความทุ่มเทอย่างเป็นมืออาชีพทางกฎหมาย เพื่อให้ระบบยุติธรรมดำเนินต่อไปได้ในช่วงเวลายากลำบากนี้ ทุกๆฝ่ายที่มีส่วนร่วมรับมือกับเรื่องนี้อย่างมีเกียรติ และนักกฎหมายที่มีฟิลเตอร์อยู่แสดงให้เห็นถึงมารยาทที่ดี งานนี้มีแต่มืออาชีพที่แท้จริง”

 

ด้านพอนตัน นักกฎหมายฟิลเตอร์หน้าแมว ให้สัมภาษณ์ว่า มีสายโทรศัพท์เข้ามาหาตนไม่หยุดหย่อนเพื่อจองตัวไปสัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์

“ผมต้องการจะโด่งดังในฐานะทนายความที่ดีมาเสมอ แต่ตอนนี้ผมกลับดังเพราะการเป็นแมวไปปรากฎตัวในศาล” พอนตัน ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง