รีเซต

หาดูยาก! ฝูงกะพงข้างเหลืองนับแสนตัวอวดโฉมเกาะพีพี

หาดูยาก! ฝูงกะพงข้างเหลืองนับแสนตัวอวดโฉมเกาะพีพี
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2563 ( 12:26 )
460
หาดูยาก! ฝูงกะพงข้างเหลืองนับแสนตัวอวดโฉมเกาะพีพี

วันนี้ ( 16 ก.ย. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบฝูงปลากะพงข้างเหลือง หรือ กะพงตาโต นับแสนตัว แต่ละตัวมีน้ำหนักประมาณ 2- 3 ขีด มารวมกลุ่มกันว่ายน้ำอยู่ในทะเลบริเวณแนวปะการังน้ำลึก ที่บริเวณเกาะบิดะนอก ใกล้กับเกาะพีพี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ในตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 


เจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 ตรัง เข้าไปทำการสำรวจแนวปะการัง บริเวณดังกล่าวเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) เพื่อดูว่ามีการลักลอบนำเครื่องมือจับสัตว์น้ำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะลอบดักจับปลาสวยงามมาวางทิ้งไว้ตามแหล่งดำน้ำหรือไม่ 


จากการสำรวจเจ้าหน้าที่ไม่พบว่าบริเวณดังกล่าว มีการนำลอบมาวางเครื่องมือจับสัตว์ไว้ แต่กลับไปพบฝูงปลากะพงข้างเหลืองจำนวนมากเหล่านี้ ได้พากันมาว่ายน้ำเกาะกลุ่มกันอย่างหนาแน่น เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปบันทึกภาพความสวยงามของฝูงปลา ที่แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลกระบี่ 


สำหรับปลากะพงข้างเหลืองเป็นปลาที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก มีความยาวประมาณ 15-25 เซนติเมตร ลำตัวมีสีเหลืองอ่อน และจะมีเส้นสีส้มหรือน้ำตาลข้างลำตัว มีแหล่งอาศัย ตามชายฝั่งทะเลบริเวณที่ไม่ลึกมากนัก พบได้ทั่วไปในทะเลอ่าวไทย และอันดามัน และปลากะพงข้างเหลืองยังมีเนื้อที่รสอร่อย สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารได้หลายประเภทด้วย







เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง