รีเซต

สาวสอง ชิงทองห้างดัง สารภาพเพิ่งพ้นโทษ ไร้งานทำ อยากติดคุกอีก

สาวสอง ชิงทองห้างดัง สารภาพเพิ่งพ้นโทษ ไร้งานทำ อยากติดคุกอีก
ข่าวสด
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:57 )
64
สาวสอง ชิงทองห้างดัง สารภาพเพิ่งพ้นโทษ ไร้งานทำ อยากติดคุกอีก

ข่าววันนี้ 24 ก.พ. 65 พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.อภิชาติ ประพิณ รองผกก.(ป.)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุวิทย์ สีทา สวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์

 

ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ ร.ต.อ.อมร เดชศรี ร.ต.อ.อาวุธ ภูแย้มใสย์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายภัทรดา หรือโตมี่ กายาผาด อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองเยาวราช 99 ภายในห้างสรรพสินค้ากาฬสินธุ์พลาซ่าในตัวเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองคำ 3 เส้น น้ำหนักรวม 13 บาท มูลค่า 387,400 บาท โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน


 

พ.ต.อ.โกวิท รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำที่ร้านทองเยาวราช 99 ภายในห้างสรรพสินค้ากาฬสินธุ์พลาซ่า อ.เมืองกาฬสินธุ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งพบพนักงานร้านทองกำลังตะโกนร้องขอความช่วยเหลือว่า "ช่วยด้วยๆโจรขโมยทอง" เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ บริเวณลานจอดรถของห้างฯ พร้อมของกลาง ก่อนนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

 

โดยผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรถประจำทางเดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยแต่งตัวเป็นหญิง ใส่วิกผมยาว สวมเสื้อผ้าคล้ายผู้หญิง มาลงรถที่ จ.ขอนแก่น ก่อนนั่งรถแท็กซี่มุ่งหน้ามาที่ห้างสรรพสินค้ากาฬสินธุ์พลาซ่า จากนั้นได้เข้าไปที่ร้านทองดังกล่าว 2 ครั้ง เพื่อทำทีขอดูสร้อยข้อมือทองคำ 3 เส้น แต่ยังไม่ลงมือ กระทั้งครั้งที่ 3 ได้เข้าไปขอดูอีกครั้งและลงมือก่อเหตุวิ่งราวดังกล่าว


 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์นายจ้างที่ สน.คันนายาว กรุงเทพฯ เมื่อปี 2564 ได้รับโทษจำคุก 5 เดือน และเพิ่งพ้นโทษเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเมื่อออกมาแล้วไม่มีงานทำ จึงไปอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ซอยคู้บอน กรุงเทพฯ ก่อนตัดสินใจนั่งรถโดยสารมาก่อเหตุที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของบิดา มารดา เพื่อต้องการที่จะเข้าไปอยู่ในคุก เพราะมีปัญหาชีวิต

 

ด้าน พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์เข้าปฏิบัติหน้าที่จับตัวคนร้ายได้แบบทันควัน หลังได้รับแจ้งไม่ถึง 10 นาที เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุอยู่ในเขต “กาฬสินธุ์ สมาร์ท เซฟตี้โซน” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการนำร่อง เพื่อป้องกันและยับยั้งอาชญากรรมทุกรูปแบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีตำรวจตรวจตราตลอดเวลาจึงได้จับกุมได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง