รีเซต

จีนล็อกดาวน์กว่า 9 ล้านคน หลังโอมิครอนระบาดหนักที่สุดในรอบ 2 ปี

จีนล็อกดาวน์กว่า 9 ล้านคน หลังโอมิครอนระบาดหนักที่สุดในรอบ 2 ปี
TNN World
22 มีนาคม 2565 ( 15:59 )
97
จีนล็อกดาวน์กว่า 9 ล้านคน หลังโอมิครอนระบาดหนักที่สุดในรอบ 2 ปี

China: จีนล็อกดาวน์เมืองอุตสาหกรรม ประชากร 9 ล้านคน และปิดดิสนีย์แลนด์ในนครเซี่ยงไฮ้อย่างไม่มีกำหนด หลังโควิด-19 กลับมาระบาดหนักที่สุดในรอบ 2 ปี

 

สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในจีน ซึ่งหนักที่สุดในรอบ 2 ปี จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รัฐบาลจีนรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,770 คนในวันนี้ (22 มีนาคม) โดยจี๋หลินเป็นศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 ในจีนครั้งล่าสุด

 

ขณะที่ ทางการมีคำสั่งให้ล็อกดาวน์เมืองเฉิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง เมืองอุตสาหกรรมที่มีประชากร 9 ล้านคน ในช่วงเช้าตรู่ของวันจันทร์ (21 มีนาคม) ที่ผ่านมา

 

เฉิ่นหยาง ซึ่งเป็นแหล่งอุตสาหกรรมที่ตั้งโรงงาน รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์ BMW มีรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ 47 คน ในวันนี้ ต้องปิดเมืองและห้ามไม่ให้ผู้อยู่อาศัยออกจากบ้าน โดยไม่มีผลการตรวจเชื้อเป็นลบ ภายใน 48 ชั่วโมง

 

ด้านดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้ ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (21 มีนาคม) ประกาศปิดเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ททั้งหมด ซึ่งรวมเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์, ดิสนีย์ทาวน์ และสวน Wishing Star ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

 

การประกาศปิดดิสนีย์แลนด์ในเซี่ยงไฮ้ เมืองศูนย์กลางการเงินของจีน ประชากร 24 ล้านคนนี้ เกิดขึ้นหลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในเซี่ยงไฮ้ พุ่งสูงสุดทุบสถิติรายวันของเซี่ยงไฮ้ที่ 758 คนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 มีนาคม)

 

แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่มีอาการ 24 คน และไม่มีอาการ 734 คน นับเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในท้องถิ่นแบบไม่มีอาการในเซี่ยงไฮ้เพิ่มขึ้น หลัง “โอมิครอน” ระบาดหนัก ทำให้โควิด-19 ระบาดหนักที่สุดในเซี่ยงไฮ้ในรอบ 2 ปี

 

ก่อนหน้านี้ ทางการเซี่ยงไฮ้ได้ปิดล็อกดาวน์ไป 2 ชุมชน แต่ไม่ได้ปิดทั้งเมือง และดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ในหลายชุมชน ขอความร่วมมือประชาชนทั้งเมืองให้อยู่แต่ในบ้าน ระงับบริการสาธารณะรวมถึงรถไฟใต้ดิน และกำหนดให้ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าเซี่ยงไฮ้ ต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง