รีเซต

หอการค้าประจวบฯ แฉหน่วยงานรัฐใช้โรงแรมจัดประชุมสัมมนาไร้สาระ "แค่นั่งถลุงงบ"

หอการค้าประจวบฯ แฉหน่วยงานรัฐใช้โรงแรมจัดประชุมสัมมนาไร้สาระ "แค่นั่งถลุงงบ"
มติชน
18 พฤษภาคม 2563 ( 08:54 )
181
หอการค้าประจวบฯ แฉหน่วยงานรัฐใช้โรงแรมจัดประชุมสัมมนาไร้สาระ "แค่นั่งถลุงงบ"

 

หอการค้าประจวบฯแฉหน่วยงานรัฐใช้โรงแรมจัดประชุมสัมมนาไร้สาระแค่นั่งถลุงงบ แนะใช้เงินแผ่นดินช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากปัญหาโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม นายนิพนธ์ สุวรรณนาวา ประธานกิตติมศักดิ์ สภาหอการค้า จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าของโรงแรมหาดทอง อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดลงนามในประกาศให้เปิดโรงแรมตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้มีคำสั่งปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดว่าจะมีเฉพาะโรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็กเปิดให้บริการไม่มาก

 

ขณะที่โรงแรมขนาดใหญ่จะชะลอการเปิดบริการ เนื่องจากมีความเสี่ยงกับภาวะขาดทุน จากกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ และโรงแรมบางส่วนมีปัญหากับการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดไม่สามารถดำเนินการได้ทันที ขณะที่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยหากมีการผ่อนปรนให้เปิดโรงแรมในจังหวัด เพื่อให้ทางราชการใช้จัดเป็นสถานที่ประชุมหรือจัดสัมมนา ของหน่วยงานภาครัฐหลังจากมีการตั้งงบประมาณไว้แล้ว

 

“ขอให้หน่วยราชการเลิกนำเงินงบประมาณไปใช้ในการจัดประชุมสัมมนาในโรงแรม ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าส่วนใหญ่ไร้สาระ ไม่เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติ แต่ขอให้นำงบไปใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19 จะดีกว่าเพราะปัจจุบันมีเทคโนโลยีในการประชุมทางไกล ขณะที่โรงแรมในจังหวัดมีจำนวนมากในฐานะเมืองท่องเที่ยวหลัก ส่วนตัวไม่มั่นใจว่าหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบโรงแรมเพื่อให้มีมาตรฐานที่กำหนดได้อย่างทั่วถึงหรือไม่เนื่องจากโรงแรมบางแห่งยังมีปัญหาในการควบคุมโรค และมีมาตรการแก้ปัญหาอย่างไรกับการเปิดโรงแรมเถื่อนนอกระบบที่มีจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีการแจ้งรายชื่อผู้เข้าพักให้หน่วยราชการตรวจสอบย้อนหลัง” นายนิพนธ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง