รีเซต

จันทบุรีเฮ ตำรวจผุดโครงการ 'ปันความสุข สู้ภัยโควิด' งดแจกใบสั่งทั้งจว.

จันทบุรีเฮ ตำรวจผุดโครงการ 'ปันความสุข สู้ภัยโควิด' งดแจกใบสั่งทั้งจว.
ข่าวสด
13 มกราคม 2564 ( 18:42 )
51
จันทบุรีเฮ ตำรวจผุดโครงการ 'ปันความสุข สู้ภัยโควิด' งดแจกใบสั่งทั้งจว.

ตำรวจจันทบุรี ผุดไอเดียร์ เปิดโครงการ 'ปันความสุข สู้ภัยโควิด' งดแจกใบสั่ง 15 โรงพัก ทั่วจังหวัด เตรียมยกเลิกใบสั่งย้อนหลัง เป็นของขวัญปีใหม่ ให้ประชาชน

 

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2564 ที่สภ.เมืองจันทบุรี พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผบช.ภ.3 รรท.ผบก.ภ.จว.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี พล.ร.ต.ปริญญาธรรม พูลพิทักษ์ธรรม รองผบ.กปช.จต. ร่วมกันกล่าวถึงโครงการ "ปันความสุข สู้ภัยโควิด" งดแจกใบสั่งใน 15 โรงพัก ทั่วจ.จันทบุรี

 

 

พล.ต.ต.จรัล กล่าวว่า ทางเราเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส โควิด-19 จึงได้ทำโครงการดังกล่าวขึ้นมาเพื่อลดภาระความเดือดร้อน ลดผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในช่วงที่จังหวัดถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

 

โดยจะมุ่งเน้นไปที่ผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และพ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งบางข้อหาสามารถว่ากล่าวตักเตือนแทนการแจกใบสั่งได้ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในจังหวัด และโครงการนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ม.ค. 64 นี้

 

โดยขั้นตอนของการว่ากล่าวตักเตือน ประกอบด้วย 1)เมื่อผู้ถูกจับนำใบสั่งมาสถานีตำรวจ ให้พงส. พิจารณาว่าสามารถว่ากล่าวตักเตือนได้หรือไม่ 2)ข้อหาใดที่สามารถว่ากล่าวตักเตือนได้ ให้พงส. ทำการว่ากล่าวฯ ส่วนข้อหาใดที่ไม่สามารถว่ากล่าวตักเตือนได้ ให้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับในอัตราโทษที่ต่ำสุด

 

3)เมื่อพงส. ทำการว่ากล่าวตักเตือน ให้เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับ ทำการลงบันทึกในสมุดคุมการว่ากล่าวตักเตือน 4)ให้ผู้ถูกว่ากล่าวตักเตือน เข้าห้องอบรม 15 นาที เพื่อดูวีดีทัศน์การเกิดอุบัติเหตุใน 10 ข้อหาหลัก และ 5)เมื่ออบรมเสร็จสิ้น จะมอบของที่ระลึก เพื่อเตือนตน เตือนใจ จะไม่กระทำผิดกฎจราจรอีก

 

ทั้งนี้หากผู้ใดที่เข้าโครงการหรือถูกว่ากล่าวตักเตือนแล้ว และยังถูกจับตาม พ.ร.บ.จราจร หรือพ.ร.บ.รถยนต์ อีกจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ใบสั่งตกค้าง ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. 64 มียอดใบสั่งร่วม 9,000 ใบ ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณายกยอดใบสั่งให้ในบางข้อหา เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนย้อนหลังอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง