รีเซต

รุมสาปคนวางยาหมา-แมวตายเกลื่อนวัดราชบุรี

รุมสาปคนวางยาหมา-แมวตายเกลื่อนวัดราชบุรี
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2563 ( 11:51 )
182
รุมสาปคนวางยาหมา-แมวตายเกลื่อนวัดราชบุรี

วันนี้ ( 22 มิ.. 63 )เป็นเรื่องราวสะเทือนใจคนรักสัตว์เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ช่างณเรศ ปั้นอุ่น" โพสต์ภาพ ซากสุนัข และแมว ถูกวางยานอนตายเกลื่อนวัดตากแดด อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี โดยมีชาวเน็ตแห่เข้าไปรุมประณามคนร้าย ที่ไม่มีจิตสำนึกฆ่าได้แม้กระทั่งสัตว์ที่อยู่ในวัด ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน

 

TNNประเด็นใหญ่ ลงพื้นที่วัดตากแดด พบ พระณรงค์ ฐานวโร พระลูกวัด พร้อมชาวบ้านกำลังพายายามช่วยเยื้อชีวิตแมวท้องแก่ที่ถูกวางยาเบื่อ อย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตแมวตัวนี้เอาไว้ได้ ทำให้ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ต่างสงสาร และเสียใจ พากันสาปแช่งคนที่วางยาเบื่อ 

 

พระณรงค์ เล่าว่า สุนัขที่ถูกวางยาเบื่อ เป็นสุนัขที่พระได้เลี้ยงไว้ หลังจากมีญาติโยมนำมาปล่อยที่วัด ทุกวันพระจะคอยให้อาหารวันละ 1 ครั้ง แต่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับกิจนิมนต์สวดพระอภิธรรมในหมู่บ้าน จึงยังไม่ได้ให้อาหาร พอกลับมาถึงวัดเวลาประมาณ 21.00 . จึงรีบนำอาหารไปให้ 

 

แต่ระหว่างที่ให้อาหาร สังเกตเห็นว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้หายไปหลายตัว จึงเอาไฟฉายไปส่องตามหา จนไปพบสุนัขนอนชักเกร็งน้ำลายฟูมปาก ทำให้รู้ว่าสุนัขและแมวถูกวางยาเบื่อจนตายหลายตัว ตอนนั้นตกใจมาก จึงโทรตามญาติโยมให้มาช่วยและแจ้งตำรวจภูธรโพหัก ให้มาตรวจสอบ 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่สงสัยคนนอก เพราะช่วงเกิดเหตุชาวบ้านที่อยู่ข้างวัดไม่ได้ยินเสียงสุนัขเห่า ถ้าเป็นคนนอกมาวางยาจริงสุนัขก็ต้องเห่าลั่นวัดแล้ว ทำให้เชื่อว่าเป็นคนภายในวัด และที่วัดไม่เคยมีขโมยเข้ามาก่อเหตุ แต่เคยมีเหตุการณ์สุนัขถูกวางยาเบื่อมาครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีแล้ว 

 

ส่วน นายณเรศ เจ้าของเฟซบุ๊ก เล่าว่า ได้ยินพระณรงค์ เรียกขอความช่วยเหลือ จึงออกมาดูและพบว่ามีสุนัขและแมวถูกวางยาเบื่อตายหลายตัว เขาและชาวบ้านจึงช่วยกันออกค้นหาสุนัขและแมวที่ถูกวางยา จนพบว่า สุนัขถูกยาเบื่อตายไป 8 ตัว แมวอีก 3 ตัว และยังหายไปอีก 4 ตัว จึงโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้แจ้งความเนื่องจากยังไม่ว่างเพราะตามหาซากสัตว์ที่ถูกวางยา 

 

พร้อมฝากถึงคนที่เลี้ยงสุนัขหรือแมว หากเลี้ยงไม่ไหวอย่านำมาปล่อยที่วัดเลย เพราะเป็นการสร้างภาระให้กับพระในวัด และถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น กลายเป็นสร้างความสลดให้กับพระและชาวบ้านเป็นอย่างมาก 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง