รีเซต

โควิดสุราษฎร์ธานีตายเพิ่ม! ยกมาตรการ"บ้านใครบ้านมัน"คุมระบาด 3 ตำบล

โควิดสุราษฎร์ธานีตายเพิ่ม! ยกมาตรการ"บ้านใครบ้านมัน"คุมระบาด 3 ตำบล
TNN ช่อง16
10 พฤษภาคม 2564 ( 11:45 )
171
โควิดสุราษฎร์ธานีตายเพิ่ม! ยกมาตรการ"บ้านใครบ้านมัน"คุมระบาด 3 ตำบล

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ส่งผลให้สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย รายล่าสุดเป็นหญิงอายุ 70 ปี ในเขตอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยรายใหม่ 41 รายลดลงจากเมื่อวาน โดยมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,163 ราย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้รวม 351 ราย

 

วันนี้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในพื้นที่ 3 ตำบลใน อ.คีรีรัฐนิคม ประกอบด้วย ต.บ้านทำเนียบ ต.ย่านยาว และ ต.ถ้ำสิงขร ได้ตั้งด่านคัดกรองรอยต่อพื้นที่แพร่ระบาดโควิด-19 จุดสกัดแต่ละจุดปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยห้ามไปมาหาสู่กันโดยไม่จำเป็น และใช้มาตรการ"บ้านใครบ้านมัน" กวดขันการจับกลุ่มมั่วสุมในชุมชน และรณรงค์การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคตามคำสั่งของ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งทำให้ตัวเลขการระบาดลดลงได้ผล

      

นายสุจิน นาคบำรุง กำนัน ต.บ้านทำเนียบ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมามีการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่และมีการแพร่ระบาดจึงร่วมกันทั้ง 3 ตำบลตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อหยุดการแพร่เชื้อไปสู่ครอบครัว โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าสอบสวนโรคหาผู้สัมผัสใกล้ชิดนำมาตรวจหาเชื้อให้กลุ่มเสี่ยงต่ำกักตัวเองตามระยะเวลาเพื่อสังเกตุอาการและให้ร้านค้า ตลาดนัด คัดกรองโรคอย่างเข้มงวดถ้าสุ่มเสี่ยงให้ปิดพื้นที่

 

ในส่วนของพื้นที่อำเภอเมือง ซึ่งพบผู้ติดเชื้อมากที่สุด ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน ลงตรวจเชิงรุกหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง ประมาณ 300 คนเพื่อแยกตัวเข้าสังเกตอาการและส่งเข้ารักษาตัดวงจรแพร่เชื้อในครอบครัวและชุมชน 









ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง